Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Dùng tôi kéo dài có thể gây mất trí nhớ

Benzodiazepine là Thu*c giải lo âu, được sử dụng rộng rãi nhất, được sử dụng như Thu*c an thần để trị stress hoặc chứng hay lo lắng hoặc như mất ngủ.
Benzodiazepine là Thu*c giải lo âu, được sử dụng rộng rãi nhất, được sử dụng như Thu*c an thần để trị stress hoặc chứng hay lo lắng hoặc như mất ngủ. Để trị chứng lo lắng, benzodiazepine tôi được dùng trong thời gian ngắn để tạo thư giãn thể chất và tinh thần, làm giảm cảm giác hồi hộp, làm giảm hoạt động của thần kinh và giãn cơ. Phần lớn Thu*c benzodiazepine giúp trị an thần mạnh, giúp trị mất ngủ khi dùng liều cao. Đôi khi, benzodiazepine còn được dùng khi cai rượu và để trị chứng động kinh.

Benzodiazepine tôi gây ngủ và giảm lo lắng bằng cách ức chế hoạt động của não. Sự liên lạc giữa các tế bào thần kinh giảm do các hoạt chất hoá học.

Tôi được dùng để điều trị lo âu lan tỏa. Sau khi sử dụng (đường uống hoặc tiêm bắp), tình trạng lo lắng, căng thẳng, bồn chồn, hồi hộp, đánh trống ngực… của các bạn sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Tác dụng giảm lo âu, căng thẳng kéo dài hay ngắn tùy thuộc vào thời gian bán hủy của Thu*c. Tôi còn được chỉ định cho các trường hợp cần làm an dịu, khiến bệnh nhân buồn ngủ, dễ vào giấc ngủ. Ngoài ra, tôi còn giúp giãn cơ nhẹ. Tác dụng này rất quan trọng trong điều trị bệnh có tăng trương lực cơ, tuy nhiên cần lưu ý khi dùng Thu*c cho người cao tuổi (vì dễ gây ngã cho nhóm đối tượng này). Với bệnh nhân động kinh, tôi có tác dụng chống co giật.

Tuy nhiên, tôi có thể gây một số tác dụng phụ phiền toái. Dùng kéo dài sẽ gây ra tình trạng suy giảm trí nhớ rõ rệt ở người sử dụng. Sự suy giảm trí nhớ này phụ thuộc vào liều và thời gian sử dụng của bệnh nhân. Sau khi sử dụng liều cao và kéo dài, bệnh nhân sẽ có hội chứng cai Thu*c khi ngừng sử dụng.

Nói chung, tôi có thể gây cho bạn ngủ gà ngủ gật ban ngày, chóng mặt, hay quên, tính không kiên định và phản ứng chậm, do đó mất khả năng lái xe và sử dụng máy móc. Vì thế, tôi thường được sử dụng ngắn ngày, ít hơn 2-3 tuần. Các bạn cũng không nên ngừng Thu*c đột ngột vì có thể gây ra lo lắng thái quá, ác mộng, bất an. Nếu dùng lâu quá 2 tuần, cần giảm Thu*c từ từ.

Dùng Thu*c benzodiazepine tôi không thể không tuân theo chỉ định của thầy Thu*c. Với bất cứ triệu chứng khác lạ, các bạn nên báo ngay với thầy Thu*c để được xử lý kịp thời, hiệu quả.

Thanh Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dung-toi-keo-dai-co-the-gay-mat-tri-nho-19259.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Tâm sen là mầm màu lục sẫm ở phần trong của quả sen, tên Thu*c trong y học cổ truyền là liên tâm. Vị đắng, không độc, tính hàn, vào kinh tâm có tác dụng an thần, thanh tâm, điều nhiệt, chữa mất ngủ, tâm phiền (hâm hấp, sốt khó chịu, bứt rứt, khát nước, thổ huyết). Liều dùng hàng ngày: 4-8g dưới dạng Thu*c sắc, hãm hoặc hoàn tán. Thường phối hợp với các vị Thu*c khác theo những công thức sau.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY