Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Đường huyết lúc đói 6,3mmol, có phải tôi bị tiểu đường?

Tôi đi khám ở BV, đường huyết lúc đói là 10,5mmol. Sau 4 tháng áp dụng ăn ít cơm, nhiều rau và chạy bộ, đường huyết giảm còn 6,3mmol.

Chào các BS,

Được biết AloBacsi tư vấn miễn phí nên tôi gửi thắc mắc về bệnh Tiểu đường. Mong các BS trả lời giúp.

Tôi đi khám sức khỏe ở BV 108, đường huyết lúc đói là 10,5mmol. Bác sĩ khuyên về ăn giảm cơm và nên vận động (trước đây tôi ăn cơm rất khỏe nhưng do công việc nên không vận động thường xuyên). Sau đó tôi có mua máy chạy tập thể dục và máy đo đường huyết để kiểm tra sức khỏe tại nhà.

Sau 20 ngày, tôi ăn giảm cơm, ăn nhiều rau và chạy bộ thì đường huyết giảm xuống còn 7,3mmol. Vì chưa có điều kiện tái khám nên tôi vẫn áp dụng phương pháp ăn ít cơm, nhiều rau và chạy bộ, đường huyết thời điểm này là 6,3mmol. Xin hỏi AloBacsi, có phải tôi đã bị tiểu đường hay tiền tiểu đường không? Hiện nay, tôi sụt 4kg (từ 64kg xuống còn 60kg). Xin chân thành cảm ơn.

Ảnh minh họa

Chào bạn Nguyệt,

Qua thông tin bạn cung cấp, AloBacsi phản hồi đến bạn như sau:

Không bao giờ các BS dựa vào 1 chỉ số

Để có sức khỏe tốt và phòng ngừa các bệnh lý mạn tính như tim mạch, cao huyết áp..., các BS luôn khuyên mọi người có chế độ ăn phù hợp kèm vận động thể lực hơn 30 phút/ ngày (ít nhất 5 ngày/ tuần).

Bạn có thể yên tâm ăn kiêng như hiện nay, tập thể dục đều đặn, duy trì cân nặng chuẩn (theo chỉ số BMI) và kiểm tra sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng.

Chúc bạn sống vui - khỏe!

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/duong-huyet-luc-doi-63mmol-co-phai-toi-bi-tieu-duong-n63349.html)

Tin cùng nội dung

  • Bé nhà em uống Rota lần 2 được 1 tuần, đến hôm nay lại bị tiêu chảy khoảng 10 lần/ ngày. Liệu đây có phải tác dụng phụ của việc uống vacxin không ạ?
  • Con đau dạ dày và đường ruột khá lâu rồi. Lâu ngày có bị sao không bác sĩ? Khi bị đau con chỉ mua Thu*c uống, hết đau lại bỏ qua, 2 bệnh này có liên quan nhau không.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY