Bệnh theo mùa hôm nay

Em bị cảm đã hơn 3 tháng rồi, đã uống Thuốc mà giờ họng vẫn còn đau

Do uống Thuốc không khỏi, em có đi khám BS và uống Thuốc tiếp nhưng giờ họng hơi đau, dịch đàm vẫn còn ở cổ.

Chào bác sĩ,

Em năm nay 21 tuổi (nam), sức khỏe bình thường. 3 tháng về trước em bị cảm. Em đang đi học nên không đi khám được, có uống Thuốc nhưng không hết. Khoảng 1 tháng sau vẫn không khỏi.

Em đi khám BS thì BS nói em bị viêm phế quản cấp, cho đơn Thuốc 7 ngày. Em uống xong 7 ngày nhưng không hết bệnh nên khám lại và BS cho 7 ngày nữa. Nhưng uống xong mà bệnh chỉ khỏi 80%.

Đến nay cũng 1,5 tháng rồi nhưng em thấy ở họng hơi đau, dịch đàm vẫn còn nhưng ít. Có phải em bị mãn tính rồi không? Hay thời gian điều trị lâu nên bị giãn phế quản? BS giúp em với ạ. Em nên dùng Thuốc gì? (Van Thien - vanthien...@gmail.com)

Bạn Van Thien thân mến!

Với thời gian và diễn tiến như bạn nêu, có thể những ngày đầu bạn chỉ bị cảm thông thường, nhưng việc điều trị không đúng, không đủ, không đều nên đã có biến chứng viêm phế quản và viêm xoang mạn rồi.

Với tình hình bệnh như vậy, bạn cần tới bệnh viện khám và điều trị tích cực, dứt điểm, tránh những biến chứng sâu và nặng hơn.

Vì bs không thăm khám thực tế, không nhìn, sờ, gõ, nghe, kết hợp các kỹ thuật chẩn đoán khác nên rất khó để chẩn đoán chính xác và kê toa Thuốc được, bạn thông nhé!

Mong bạn khám và điều trị bệnh tích cực. Chúc bạn chóng khỏi bệnh nhé!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/em-bi-cam-da-hon-3-thang-roi-da-uong-thuoc-ma-gio-hong-van-con-dau-n49957.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị sỏi thận, tiểu ra máu, đang uống Thuốc kháng sinh. Bạn bè mách uống thêm Thuốc nam: kim tiền thảo, bông mã đề, râu ngô, rễ cỏ tranh...
  • Gần đây em có triệu chứng ợ hơi, đầy bụng, bụng đau âm ỉ, căng trướng. Em đi khám, BS chẩn đoán bị viêm ruột cấp nhưng uống Thuốc không thấy thay đổi...
  • Em đi nội soi dạ dày, bác sĩ chẩn đoán là viêm dạ dày và có u lành của thực quản. BS có cho Thuốc uống, giờ em ăn không có cảm giác ngon gì hết.
  • Cách sắc Thuốc và uống Thuốc quyết định rất lớn về hiệu lực của Thuốc với cơ thể bệnh nhân.
  • Viêm phế quản là bệnh thường gặp trong mùa đông và thời tiết thay đổi. Khi phế quản bị viêm, niêm mạc của các phế quản bị kích thích sẽ phồng và dầy lên và làm hẹp hoặc tắc nghẽn các tiểu phế quản, gây ra ho và có thể kèm theo đờm đặc. Bạn đọc có thể tham khảo một số bài Thuốc, món ăn, trà Thuốc dùng khi mắc bệnh viêm phế quản như sau:
  • Trẻ rất sợ uống Thuốc dù Thuốc có đắng hay không đắng. Rất nhiều bậc cha mẹ đau đầu nghĩ đủ mọi cách để trẻ chịu uống Thuốc. Việc tìm một phương pháp riêng cho trẻ là điều phụ huynh cần tìm ra.
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY