Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Em đau đầu, buồn nôn và nhức tai nữa, đó có phải là dấu hiệu u não?

Em bị đau đầu 3 năm rồi. 2 năm trước em có đi chụp não và điện tâm đồ não thì bác sĩ kết luận em bị thiếu máu ở não.

Nhưng sau khi uống Thu*c em vẫn đau đầu khi căng thẳng và có dễ xúc động.

Nửa tháng nay, em đau đầu nhiều hơn. Ngủ dậy thì đau nhẹ ở đỉnh đầu, nặng lên vào buổi trưa và kéodài đến tối. Kèm theo là ăn uống thất thường, buồn nôn sau khi ăn.

Em bị chóng mặt cả ngày, lâu lâu em lại bị choáng không thể đi được trong 5 - 10 giây. Và em rấtkhó ngủ, còn bị nhức tai nữa.

Em nghi ngờ viêm tai giữa, đi khám bác sĩ bảo em bị viêm xoang do gia đình em có di truyền.

Hiện giờ ngày nào em cũng chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu, ăn uống thất thường và buồn ói sau khi ăn cảngày. Em lo lắng rằng mình bị u não. Bác sĩ có thể tư vấn cho em cần phải làm gì không ạ? Cám ơnbác sĩ.

(Hoàng Anh - Q. Bình Thạnh, TPHCM)

Ảnh minh họa

Chào Hoàng Anh,

Qua thư của em BS rút ra mấy vấn đề sau:

- Em gái 20 tuổi có tiền căn đau đầu 3 năm

- Có chụp não và điện não đồ, kết luận thiếu máunão

- Đã điều trị nhưng bệnh không giảm

- Đau đầu ngày càng nhiều, bắt đầu nặng lên vàobuổi trưa và kéo dài đến tối, kèm theo chóng mặt, choáng, nhức tai, ăn uống kém, buồn ói sau khiăn…

Với những gì em vừa trình bày, xem ra thì bệnh củaem cũng khá trầm trọng, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng BS không rõ trước đây em đã được điềutrị thời gian bao lâu, dùng Thu*c gì, có chụp X-quang mũi xoang chưa, huyết áp bao nhiêu, làm việctrong lĩnh vực nào… ?

Tuy có nhiều thông tin em chưa đề cập đến, BS cũngkhông trực tiếp khám bệnh nhưng với các triệu chứng của em, BS có thể nghĩ đến các nguyên nhânsau:

- Viêm xoang

- U não

- Do rối loạn vận mạch

- Thoái hóa cột sống cổ nhưng tuổi của em còn quátrẻ để nghĩ đến bệnh lý này…

Trước hết, em khám chuyên khoa Tai mũi họng và làmthêm xét nghiệm X-quang xoang, chụp MRI vùng đầu mặt cổ để loại trừ nguyên nhân viêm xoang, unão…

Em nên khám sớm tìm rõ nguyên nhân gây bệnh đểđiều trị triệt căn, đồng thời cũng rút ngắn được thời gian và chi phí đỡ tốn kém hơn.

Thân ái!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.

Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.

Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/em-dau-dau-buon-non-va-nhuc-tai-nua-do-co-phai-la-dau-hieu-u-nao-n179959.html)

Tin cùng nội dung

  • Hoa mắt chóng mặt là một trạng thái bệnh lý rất hay gặp ở người thiếu máu, trúng độc, cảm cúm... Hoa mắt chóng mặt thuộc chứng huyễn vựng trong Đông y. Nguyên nhân do can thận âm hư (hư chứng) hoặc do can dương nổi lên, hỏa vượng thịnh, đàm thấp gây ra (thực chứng).
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Một người có thể cảm thấy buồn nôn, có kèm hoặc không kèm theo nôn thật sự. Khi hóa trị, buồn nôn có thể diễn ra trong ngày bạn điều trị và có thể hết sau vài ngày, tùy thuộc vào loại Thu*c sử dụng.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Buồn nôn là cảm giác muốn nôn ra. Các chất chứa trong dạ dày trào lên thực quản và sau đó phun ra khỏi miệng hoặc mũi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY