Mắt hôm nay

Em đeo kính áp tròng nhưng gần đây mắt bị đỏ là tại sao ạ?

Có phải mắt em đỏ là do gặp gió và bụi không? Cách nào để hết đỏ mà vẫn đeo được kính áp tròng?

Thưa bác sĩ,

Em đeo kính áp tròng nhưng gần đây 1 con mắt của em bị đỏ? Cho em hỏi vì sao nó bị đỏ? có phải là do gặp gió va bụi không? Cách nào để hết đỏ mà vẫn đeo được kính áp tròng. Em cảm ơn BS!

(nuthanbongdem…@yahoo.com)

Chào Nữ thần bóng đêm,

Việc tiếp xúc rất dễ bị gây đỏ mắt. Một số người sau khi đeo 1 thời gian thì mắt bị đỏ, xốn cộm, chảy nước mắt…

Nguyên nhân do mắt bị phản ứng viêm với kính áp tròng, khô mắt, bụi không khí hoặc do dung dịch ngâm bị nhiễm bẩn...

Nhưng cho dù là nguyên nhân gì, khi mắt bị đỏ thì dứt khoát bạn phải tháo 1 thời gian để mắt hồi phục trở lại. Bạn không được đeo kính khi mắt đỏ vì sẽ gây ra nhiều tai biến khác nghiêm trọng cho giác mạc.

Thân mến!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/em-deo-kinh-ap-trong-nhung-gan-day-mat-bi-do-la-tai-sao-a-n69114.html)

Tin cùng nội dung

  • Dị ứng với nọc độc của ong là một trong những nguyên nhân gây Tu vong quan trọng ở những bệnh nhân nhạy cảm với nọc độc của ong.
  • Ngứa mắt, họng khô, phát ban, buồn nôn, khó thở… là những triệu chứng của dị ứng mà trẻ nhỏ có thể gặp do ăn thực phẩm không hợp với cơ thể.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc cấp (nguyên nhân do virut là chủ yếu), có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi, thường hay gặp vào mùa hè. Bệnh lây lan trong cộng đồng, tạo nên dịch viêm kết mạc cấp. Theo y học cổ truyền, đau mắt đỏ gọi là hồng nhãn, hỏa nhãn. Nguyên nhân do cảm nhiễm độc khí lưu hành trên diện rộng hiệp với thấp nhiệt gây nên. Dưới đây là bài Thuốc theo từng thể bệnh.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY