Tình yêu và giới tính hôm nay

Em muốn tự đi hay anh qua đón? và những câu hỏi giúp phụ nữ nhận diện đàn ông galant trước buổi hẹn hò đầu tiên

Anh ấy có đẹp, có quyến rũ hay không, phải tận mắt nhìn, bạn mới có thể chắc chắn! Nhưng để kiểm tra xem anh ấy có tinh tế hay không, chỉ cần soi thật kỹ những câu hỏi trước buổi hẹn đầu là đã đoán được kha khá rồi!

Từ inbox tới quán cà phê có thể là một cú nhảy lớn trong tiến trình đơm hoa kết trái của một mối quan hệ, nhưng cũng có thể là dấu chấm hết. Vì sau đó, không có sau đó nữa! Với phụ nữ, câu chuyện "anh ấy ở ngoài đời nhạt nhẽo chứ chẳng mặn mà, tinh tế như lúc chat" có lẽ còn đáng sợ hơn cả phim kinh dị.

Vậy mà trong các hội nhóm tâm tình của chị em, thi thoảng chúng ta lại bắt gặp kịch bản này. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Nhạt là chuyện của đối phương, nhưng không sớm nhận ra được cái nhạt đó là lỗi của chị em chúng mình.

Một cuộc trò chuyện online không thể nào chỉ toàn những câu tường thuật, đặc biệt là khi anh ấy có ý định muốn gặp gỡ bạn. Chính vì thế, đừng quên soi thật kỹ những câu hỏi mà đối phương đặt ra cho bạn trước buổi hẹn đầu tiên.

1. Em muốn tự đi hay anh qua đón?

Phải chăng khi nghe câu hỏi này, nhiều chị em sẽ nghĩ "Buổi hẹn đầu đương nhiên là anh ta phải đón tôi rồi chứ lại còn phải hỏi, rõ là không galant!"

Bình tĩnh và suy nghĩ một chút, chị em có chắc là vậy không?!

Ngày xưa, ông bà chúng ta vẫn thường bảo "Đàn ông nông nổi giếng khơi, đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu". Tiếc thay, câu nói này lại chẳng lệch đi đâu được với những cô nàng luôn ngúng nguẩy, bực tức mỗi lần nhận được câu hỏi "Em muốn tự đi hay anh qua đón?" từ đối phương trước buổi hẹn đầu tiên.

Thứ nhất, câu hỏi này thể hiện sự tôn trọng mà anh ấy dành cho bạn. Đương nhiên, anh ấy có thể rước bạn tới điểm hẹn nhưng biết đâu bạn lại muốn tự đi. Sâu sắc hơn, anh ấy đã mở đường cho bạn trong trường hợp hai người chưa đủ thân thiết và bạn chưa muốn đối phương biết được địa chỉ, nơi ăn chốn ở của mình.

Thứ hai, cho phụ nữ lựa chọn việc chủ động đi lại trong buổi hẹn đầu tiên cũng phần nào thể hiện được sự tử tế của cánh mày râu. Chí ít, anh ấy cũng không thể hoặc không có ý định chuốc Thu*c mê rồi đưa bạn tới những nơi chẳng ai biết đó là đâu.

Vì thế, đừng vội trừ điểm đối phương vì câu hỏi tưởng chừng như thiếu galant này. Ngược lại, anh ấy rất biết suy nghĩ đấy!

2. Em muốn đi ăn, đi cafe hay đi pub?

Thoạt nghe, đây là câu hỏi chẳng có gì đặc biệt nhưng nếu suy nghĩ một chút, bạn sẽ nhận ra anh ấy đang ngầm bày tỏ sở thích của mình, hoặc cũng có thể, anh ấy không dồn hết những điều khó quyết nhất cho bạn.

Đàn ông không tinh tế chắc chắn sẽ chỉ hỏi "Em muốn đi đâu?". Rõ ràng, một câu hỏi có sẵn các lựa chọn luôn dễ dàng hơn cho phụ nữ.

Trong trường hợp những nơi anh ấy muốn đến chưa đúng với sở thích của bạn, đừng ngần ngại, hãy cứ thẳng thắn bày tỏ. Nếu bạn đang trong thời gian ăn kiêng và thích nghe nhạc nhẹ hơn đi pub/đi cà phê, chẳng có gì để phải ép mình chiều lòng đối phương khi cả hai đang thảo luận để tìm ra địa điểm phù hợp nhất.

Tóm lại, trước buổi hẹn đầu tiên, một người đàn ông tinh tế sẽ luôn đưa ra câu hỏi kèm theo các lựa chọn.

"Em muốn ăn gì?" là điều đàn ông không bình thường sẽ hỏi. Trong khi đó, đàn ông tinh tế sẽ nói: "Em thích ăn pizza, đồ Mexico hay ăn chay?".

3. Em có muốn qua nhà uống rượu vang sau khi ăn tối không?

Trong cuốn sách "Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông", tác giả Steve Harvey có viết: "Khi liên quan tới phụ nữ, kế hoạch của đàn ông luôn là tìm ra hai điều: (1) Liệu bạn có sẵn lòng ngủ với anh ta và (2) nếu bạn sẵn lòng, anh ta phải làm những gì để bạn lên giường với anh ta."

Chúng ta đều ngầm hiểu rằng chuyện tình cảm thời nay sẽ thật khó để duy trì và phát triển nếu thiếu đi T*nh d*c. Tất nhiên, không phải đàn ông nào cũng giống nhau, luôn muốn làm tình ngay sau lần đầu gặp gỡ nhưng nếu anh ấy ngỏ ý mời bạn về nhà, điều đó cũng có nghĩa rằng anh ấy muốn cuộc gặp gỡ kết thúc bằng một cảnh mặn nồng.

Tuy nhiên, đừng vội đánh giá rằng đối phương quá sỗ sàng khi ngỏ lời như vậy. Cũng giống như câu hỏi "Em muốn tự đi hay muốn anh qua đón?", "Em có muốn qua nhà anh...?" cũng là một sự tôn trọng. Anh ấy đang vừa ngầm bày tỏ mong muốn, vừa muốn cho bạn quyền lựa chọn.

Bạn không thích, bạn có thể từ chối.

Nhưng lời đáp thông minh trong hoàn cảnh này chính là một câu trả lời mở, ví dụ như: "Nếu bữa tối thú vị, chắc là em sẽ cần thêm rượu vang."

Tóm lại, từ cách một người đàn ông ngỏ lời, đặt câu hỏi trước buổi hẹn đầu tiên, chị em hoàn toàn có thể bắt mạch được đó có phải người đàn ông tinh tế hay không. Hãy luôn nhớ điều này: Nếu anh ấy chỉ đưa ra câu hỏi và không kèm theo các lựa chọn, có lẽ sau buổi gặp gỡ, bạn sẽ cảm thấy như vừa xem một bộ phim kinh dị đấy! Kinh dị vì thất vọng, hoặc vì nhạt nhẽo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/em-muon-tu-di-hay-anh-qua-don-va-nhung-cau-hoi-giup-phu-nu-nhan-dien-dan-ong-galant-truoc-buoi-hen-ho-dau-tien-20200804145206009.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY