Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Gần 19 triệu đến với chàng sinh viên sống đời thực vật

(MangYTe) - Sáng 20/4, PV ADZ đã quay trở lại Bệnh viện Chỉnh hỉnh và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để trao tới em Đinh Nguyên Tùng (sinh 1994, trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) nhân vật trong bài “Bị T*i n*n giao thông, chàng sinh viên sống đời thực vật” số tiền 18.580.000 đồng.
Tùng là sinh viên năm 2 của trường Cao đẳng điện lực miền Trung (đóng tại Hội An, Quảng Nam).

Cách đây khoảng 8 tháng, trong lúc đi học về qua đoạn đường tối, không may xe của Tùng đâm vào con lươn khiến Tùng bị chấn thương sọ não. Tùng được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng điều trị. Sau khi qua cơn nguy kịch thì được chuyển qua Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Bác sĩ Huỳnh Tấn Tuệ, trưởng khoa phục hồi chức năng (Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng) cho biết, Tùng được chẩn đoán liệt co rút nửa người bên trái sau chấn thương sọ não, sống đời thực vật, cơ thể suy kiệt. Sau thời gian dài điều trị, hiện nay, tình trạng của Tùng có tiến triển lên một chút nhưng cũng phải tiếp tục điều trị lâu dài.

Bố Tùng làm thợ nề, còn mẹ Tùng làm phụ hồ. Từ lúc Tùng bị T*i n*n, bố mẹ Tùng phải thay phiên nhau vào viện chăm con.

“Giờ còn nước còn tát. Hàng ngày, tôi đẩy cháu đi tập phục hồi chức năng, chỉ mong sao cháu có thể tự ngồi xe lăn đi lại được mà mừng lắm rồi”, bà Nguyễn Thị Liên, mẹ của Tùng chia sẻ.

Đón nhận số tiền từ Báo Dân trí, bà Liên xúc động cho biết, số tiền này rất có ý nghĩa đối với gia đình bà trong thời điểm khó khăn này. Bà sẽ để dành mua Thu*c thang và ăn uống cho Tùng. Bà Liên cũng rất cảm ơn Báo Dân tri, cảm ơn những tấm lòng đã chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình bà.

Khánh Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/gan-19-trieu-den-voi-chang-sinh-vien-song-doi-thuc-vat-20160423074810209.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY