Tâm sự hôm nay

Gần nhau lắm làm vợ chồng tôi bất hòa

MangYTe - Dạo này thực hiện giãn cách xã hội nên cả hai vợ chồng tôi được cơ quan cho làm việc tại nhà với hình thức làm việc online.

Chúng tôi có nhiều thời gian bên nhau, nhiều thời gian dành cho gia đình hơn, nhưng cũng nảy sinh nhiều vấn đề.

Vợ tôi tính sạch sẽ, một ngày cô ấy lau dọn không biết bao nhiêu lần. Xưa đi làm cả ngày tối muộn mới về nhà thì tôi không chứng kiến cảnh này. Nhưng dạo này ở nhà nhiều, thấy cô ấy lau dọn suốt ngày, vừa làm việc xong lại tranh thủ quay ra quay vào. Cô ấy mệt mà nhìn thấy tôi cứ ôm máy tính, dù là đang làm việc, cô ấy cũng cáu bẳn. Tôi bảo cô ấy thôi để đó đừng làm thì cô ấy lại tức. Mà tôi không nói gì thì cô ấy cho là tôi thờ ơ. Tôi lên tầng "lánh nạn" thì cô ấy cho là tôi trốn việc. Tôi bảo là "em coi như là anh đang đi làm rồi đi", thì cô ấy cáu "có chồng mà như không". Vậy đấy, tôi chịu không biết nói gì.

Ảnh minh họa.

Dọn dẹp đã vậy, lại còn việc chăm cây, nấu ăn. Cô ấy cứ như muốn tận dụng tối đa thời gian giãn cách được ở nhà hay sao mà suốt ngày cặm cụi chế biến món này món kia. Tôi có nói thì cô ấy lại tức "em phục vụ các con, anh không làm thì cứ chỉ việc ăn không cần phải tham gia". Nói vậy rồi thì tôi còn biết nói gì hơn.

Lựa lúc tối muộn vợ chồng bên nhau, tôi nói em nên tranh thủ thời gian này nghỉ ngơi thì cô ấy dịu giọng hơn nhưng vẫn bảo thủ: "Đây là giai đoạn quý em phải tận dụng để lo cho các con. Ít nữa hết giãn cách, đi làm lại, thời gian bên các con không nhiều, không chăm được tốt nên phải cố thôi". Tôi rất thương vợ mình.

Tôi chủ động nhiều lần giúp vợ. cô ấy cũng vui hơn, bớt cáu hơn. nhưng tôi cũng chẳng làm được lâu vì một đống việc cơ quan đang chờ. thế nên cứ vài ngày nhà tôi lại có chuyện một lần, mà toàn những chuyện lặt vặt như vậy đó. có gia đình nào giống gia đình tôi không?

thai...@gmail.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/gan-nhau-lam-lam-vo-chong-toi-bat-hoa-2021082014384765.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY