Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gặp gỡ thầy Thuốc 60 năm gắn bó với nghề đông y

80 năm cuộc đời, nhưng ông đã có 60 năm gắn bó với nghề Thuốc đông y, ông đã cứu chữa cho hàng nghìn bệnh nhân, đưa họ từ những điều không thể thành có thể.
80 năm cuộc đời, nhưng ông đã có 60 năm gắn bó với nghề Thuốc đông y, ông đã cứu chữa cho hàng nghìn bệnh nhân, đưa họ từ những điều không thể thành có thể. Khi mái đầu đã bạc, ông vẫn chưa hết trăn trở với nghề, bởi niềm mong muốn có nhiều bài Thuốc tốt và hiệu quả hơn nữa để cứu thêm được nhiều bệnh nhân, chữa thêm được nhiều người hơn nữa. Người mà tôi muốn nói tới là Lương y Trần Hữu Nam, 139 Ngô Gia Tự - quận Hải Châu 1- phường Hải Châu- thành phố Đà Nẵng.

Tốt nghiệp đại học y, trở về quê hương

Chuyến tàu đêm đưa chúng tôi dừng chân tại mảnh đất du lịch, mảnh đất hiếu khách - Đà Nẵng. Được sự giới thiệu của các cấp chính quyền, sự tín nhiệm của những người bệnh, tôi đã tìm đến nhà Lương y Trần Hữu Nam (139 Ngô Gia Tự - quận Hải Châu 1- phường Hải Châu- thành phố Đà Nẵng) để ghi nhận những gì mắt thấy, tai nghe suốt cuộc đời của một vị lương y luôn lấy chữ tâm làm thước đo cho mọi hành động. Cuối giờ trưa, ông vẫn cần mẫn, chăm chỉ, tận tụy khám chữa bệnh, chăm sóc cho bệnh nhân. Phía ngoài vẫn là hàng ghế đông nghịt người ngồi chờ đợi đến tên mình…

Lương y Trần Hữu Nam từng học tại trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh, khoa Y học cổ truyền. Sau khi tốt nghiệp xong thầy trở về mảnh đất quê hương, công tác và làm việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng. Đến nay, khi mái đầu đã bạc, nhưng tinh thần minh mẫn, mong muốn cứu chữa nhiều người bệnh đưa họ thoát khỏi sự cùng cực, đánh bật cái ốm đau nên ông vẫn không rời khỏi chiếc áo blu mà vẫn ngày đêm miệt mài bên những vị Thuốc quý.

Rất nhiều bệnh nhân khỏi bệnh khớp nhờ bài Thuốc bí truyền

Trong lúc rảnh rỗi, ngồi nghe Lương y Trần Hữu Nam tâm sự, tôi mới thấu hiểu hết niềm đam mê nghề Thuốc của ông. Không muốn chứng kiến hàng triệu người dân đau đớn, tàn tật, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và lao động từ bệnh thấp khớp, bằng những kiến thức, tìm hiểu về bệnh thấp khớp cộng thêm những kinh nghiệm nhiều năm làm nghề, lương y Trần Hữu Nam đã nghiên cứu thành công bài Thuốc vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả, chữa dứt điểm bệnh thấp khớp trong một thời gian ngắn. Bài Thuốc là sự kết hợp từ những loại cây rất dễ tìm trong tự nhiên, nhưng lại có tác dụng rất rõ ràng.

Thầy Nam chia sẻ thêm về bài Thuốc chữa bệnh thấp khớp của mình: “Thuốc gồm 3 loại dược liệu cơ bản: cây Bạch phấn (mọc rất nhiều ở các vùng quê), cây Huy thiêm (tên thường gọi là cây bách bệnh, lấy cả rễ lẫn củ), cuối cùng là cây trinh nữ căn (cây ngủ ngày). Cả 3 loại cây này đem rửa sạch, phơi khô cắt ra sao với rượu, lấy mỗi loại 100g trộn lẫn với nhau, đồng thời cắt thêm 5 lát gừng tươi mỏng để vào trong nước ấm sắc theo phương pháp: nước thứ nhất 3 chén lấy 1 chén. Nước thứ hai sắc 3 chén lấy nửa chén sau đó hòa với 1 ly rượu. Người bệnh uống một ngày 3 lần, duy trì liên tục trong một thời gian thì ắt bệnh sẽ hết. Bài Thuốc này tỷ lệ khỏi bệnh rất cao. Thời gian trị liệu thường không kéo dài. Tùy theo mức độ nặng nhẹ khác nhau, nhưng trường hợp nặng nhất cũng không quá 1 tháng là khỏi. Dược liệu của phương Thuốc này hoàn toàn là các loại cây dễ tìm, lại không có bất kỳ một tác dụng phụ nào. Vì thế người dùng có thể yên tâm trong việc ăn uống mà không cần lo kiêng cữ gì. Tôi chỉ yêu cầu người bệnh phải dùng Thuốc thường xuyên theo hướng dẫn”.

Đây là một phương pháp chữa trị bệnh hết sức hiệu quả, thực tế đã chứng minh điều này. Bộ Y tế cũng đánh giá cao về mức độ hiệu quả và đơn giản của bài Thuốc đông y này và đã trao giải thưởng về các bài Thuốc hay của Việt Nam cho Lương y Trần Hữu Nam.

Không chỉ chữa bệnh thấp khớp, Lương y Trần Hữu Nam còn chữa trị rất hiệu quả các loại bệnh mạn tính như: Thần kinh tọa- Đau nhức khớp, cột sống; Xơ gan cổ trướng- Viêm gan- Phù Thận; suy nhược cơ thể- liệt nửa người- dạ dày; Viêm đại tràng- hen suyễn- hiếm muộn- thận suy; Ngứa ngoài da- trẻ em cam tích- Viêm xoang; Tiểu đường- Trĩ Nội- trĩ ngoại- lậu- phụ khoa… cũng chỉ bằng những bài Thuốc đông y vô cùng đơn giản mà hiệu nghiệm.

Với những nghiên cứu và cống hiến của mình, lương y Trần Hữu Nam đã được Bộ Y tế trao tặng giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông năm 2011, giấy chứng nhận lương y giỏi của Trung ương hội đông y Việt Nam năm 2006…Hiện nay ông là Phó Chủ tịch Hội đông y thành phố Đà Nẵng.

Y học cổ truyền đang ngày càng được phát triển và nhận được sự tin tưởng từ bệnh nhân. Những bài Thuốc đông y hay của thầy Nam quả thực đã trở thành gia sản quý báu đối ngành y học cổ truyền nói riêng và đối với người bệnh nói chung. Trong lòng người Đà Nẵng, những bệnh nhân đã từng tìm đến, lương y Trần Hữu Nam không chỉ là thầy Thuốc mà còn là người tái sinh, người “mẹ hiền” chăm sóc họ tận tình khi đau ốm bệnh tật. Ông xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong việc giữ gìn giá trị tinh hoa cổ truyền dân tộc, xứng đáng với niềm tin, sự trân trọng của bệnh nhân gần xa dành cho.

Thôn tin xin liên hệ:

Lương y Trần Hữu Nam

ĐT: 0511827086. 0905.563111

Địa chỉ: Thôn 6, xã Điện Nam Đông, Điện Bàn, Quảng Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-gap-go-thay-thuoc-60-nam-gan-bo-voi-nghe-dong-y-17127.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY