Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gia Lai: Cách ly 1 người về từ Đà Nẵng bị ho sốt

(MangYTe)- Một thanh niên 27 tuổi sau khi trở về từ Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt và được cáchly theo quy định.

Nguồn tin PLO chiều 7-8 cho biết, thanh niên 27 tuổi (ngụ huyện Đắk Pơ) trở về từ Đà Nẵng vào 31-7. Đến ngày 5-8, người này có triệu chứng ho, sốt nên đi khám và được cách ly theo quy định đối với những trường hợp về từ vùng có dịch.

“Chúng tôi đã nhận được thông tin về trường hợp này, thanh niên này về từ Đà Nẵng về có ho có sốt, qua test thì người này bị sốt xuất huyết. Theo quy định thì những trường hợp về từ vùng có dịch thì cách ly theo quy định.


Cách ly nhiều địa điểm sau khi Đắk Lắk ghi nhận ba ca mắc COVID-19.

Hiện cũng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với trường hợp này, vì về từ vùng có dịch. Còn việc bác sỹ ghi nghi nhiễm COVID-19 là không đúng. Khi nào có kết quả xét nghiệm thì ngành chức năng mới công bố” nguồn tin cho biết.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19. Tuy nhiên, ngành chức năng đang tiến hành các biện pháp khẩn trương về phòng chống dịch.

Hôm qua, số liệu thông kê từ Sở y tế Gia Lai cho thấy, trên địa bàn tỉnh đã có 160 trường hợp cách ly, điều trị tại cơ sở y tế; 156 trường hợp đang cách ly tại khu cách ly tập trung, hơn 8.000 trường hợp đang trong thời gian theo dõi, cách ly tại nhà. Trong đó, hơn 1.700 trường hợp đã qua 14 ngày cách ly.

Trong khi đó, tại Đắk Lắk đã ghi nhận ba ca mắc COVID-19, và đang được cách ly, điều trị theo quy định.

Đắk Lắk:Thăm hỏi lực lượng phòng chống dịch ở khu cách ly

(PLO)- Ông Bùi Văn Cường, Bí thư tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm hỏi, động viên đội ngũ y, bác sỹ và lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại một khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/gia-lai-cach-ly-1-nguoi-ve-tu-da-nang-bi-ho-sot-929946.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY