Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Gia tăng các trường hợp ngộ độc chất tẩy rửa

Thông tin từ Hệ thống Dữ liệu Ngộ độc Quốc gia (NPDS), cho biết các trung tâm kiểm soát chất độc đã nhận được 45.550 cuộc gọi có liên quan đến chất tẩy rửa và khử trùng từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay.

Điều đó cho thấy, sự gia tăng của các cuộc gọi nhiều hơn 20,4% so với cùng kỳ năm 2019. Sự gia tăng các cuộc gọi đặc biệt mạnh trong tháng 3, với tỷ lệ cuộc gọi lớn nhất liên quan đến trẻ  dưới 5 tuổi. Nhiều người trong số này đã phải nhập viện vì có các triệu chứng ngộ độc với chất tẩy rửa.


Gia tăng các trường hợp ngộ độc chất tẩy rửa.

Điển hình là một trường hợp người phụ nữ đã phải nhập viện khi gặp các triệu chứng khó thở. Nguyên nhân là do cô đã ngâm một số đồ dùng mới mua vào bồn chứa đầy dung dịch Thu*c tẩy 10%, giấm và nước nóng vì tin rằng cần phải làm sạch chúng khi mua từ các cửa hàng tạp hóa. Rất may, chỉ sau vài giờ điều trị cô đã được xuất viện. Một trường hợp khác, một trẻ ở độ tuổi mẫu giáo cũng phải nhập viện khi bị chóng mặt, ngã và đập đầu do uống phải chất khử trùng để trên bàn bếp.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho rằng sự tăng đột biến này là vì mọi người dọn dẹp và khử trùng nhiều hơn trong đại dịch COVID-19.

Xuân Hà

((Theo webmd.com, 27/4/2020))

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5eaa95eaf8ec6e76e935da62)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY