Dinh dưỡng hôm nay

Giải độc gan của bạn với 6 loại thực phẩm đơn giản này

(MangYTe)- Một số loại thực phẩm có thể hỗ trợ quá trình giải độc của gan như trà xanh, nghệ, tỏi, rau lá xanh, trái cây họ cam quýt, quả óc chó…

Theo tổ chức y tế thế giới (who), bệnh gan là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây Tu vong ở ấn độ. trên thực tế, cứ 5 người ấn độ thì có ít nhất một người có thể mắc các bệnh về gan.

Giải độc gan của bạn với 6 loại thực phẩm đơn giản này - ảnh 1
Trà xanh giúp đào thải chất béo ra khỏi gan. Ảnh: NHẬT LINH

Như đã biết, chức năng chính của gan là loại bỏ tất cả các chất cặn bã ra khỏi cơ thể, điều này rất quan trọng mà chúng ta phải hết sức lưu ý. nó cũng giúp điều chỉnh chất béo, carbs trong máu, loại bỏ độc tố khỏi máu, kích hoạt các enzym và chuyển hóa rượu. dưới đây là một số loại thực phẩm có thể hỗ trợ quá trình giải độc của gan.

Thực phẩm giàu chất xơ

Bổ sung nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe gan. chất xơ giúp giảm lượng đường lắng đọng trong gan. những thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt bao gồm lúa mạch, bột yến mạch và lúa mì nguyên hạt nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. ngoài ngũ cốc nguyên hạt, thêm trái cây và rau vào chế độ ăn uống cũng có tác dụng tuyệt vời đối với gan. bên cạnh đó, táo, củ dền và cà rốt cũng là những thực phẩm có thể giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể, theo the times of india.

Trái cây họ cam quýt

Có rất nhiều loại trái cây có thể giúp làm sạch gan một cách tự nhiên. Trái cây họ cam quýt có một lượng vitamin C tốt, giúp tăng cường các enzym giải độc. Một số lựa chọn trái cây họ cam quýt bao gồm cam, quýt, bưởi…

Giải độc gan của bạn với 6 loại thực phẩm đơn giản này - ảnh 2
Quýt giàu vitamin C giúp tăng cường các enzym giải độc cho gan. Ảnh: NHẬT LINH

Trà xanh

Uống trà xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là để giảm cân. Nhưng trà xanh cũng giúp đào thải chất béo ra khỏi gan. Nó rất giàu chất chống oxy hóa gọi là catechin giúp loại bỏ chất béo tích tụ từ gan và giúp cải thiện chức năng của gan.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa nhiều axit béo omega-3 và axit amin. Chúng có arginine giúp làm sạch gan. Omega 3 giúp giải độc, rất tốt cho gan của bạn.

Nghệ và tỏi

Các loại gia vị như tỏi và nghệ thường được sử dụng trong nhà bếp của người Ấn Độ và rất tốt cho gan. Tỏi có các hợp chất lưu huỳnh hỗ trợ gan và kích hoạt các enzym giúp thải độc tố ra ngoài. Củ nghệ có chữa chất curcumin giúp thải độc tố ra ngoài. Bên cạnh đó, nó còn giúp sửa chữa và tái tạo các tế bào gan khỏe mạnh.

Giải độc gan của bạn với 6 loại thực phẩm đơn giản này - ảnh 3
Tỏi chữa hợp chất lưu huỳnh rất tốt cho gan. Ảnh: NHẬT LINH

Rau lá xanh

Ăn rau xanh hàng ngày rất tốt cho sức khỏe tổng thể của chúng ta. Rau xanh có các hợp chất làm sạch giúp thải độc cho gan. Uống nước trái cây hoặc salad rau xanh giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Một số loại rau xanh phổ biến bao gồm súp lơ, bắp cải, bông cải xanh và rau bina, theo The Times of India.

(PLO)- Các loại cá béo, sữa, lòng đỏ trứng, rau xanh… là một trong số những thực phẩm giàu vitamin D lành mạnh và giàu canxi rất tốt cho sức khỏe của xương.

NHẬT LINH (T/H)

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/giai-doc-gan-cua-ban-voi-6-loai-thuc-pham-don-gian-nay-946549.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Theo y học cổ truyền người mắc bệnh gan là do tỳ hư, thấp nhiệt khu trú trong gan gây ra, bệnh thường phát ra ở những người thể tạng Tỳ hư, nóng trong, hay uống rượu, ăn ngọt, mặn, béo quá nhiều. Ngoài dùng Thuốc điều trị thì phương Thuốc sau đây giúp mát gan, tốt cho người bệnh.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY