Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Giải pháp đẩy lùi hen phế quản nhờ làm tăng năng lượng tế bào.

Việc đẩy lùi hen phế quản đã có bước tiến vượt bậc khi được ứng dụng phương pháp mới – phương pháp tăng năng lượng tế bào. “Chẳng biết do tâm lý hay gì nhưng từ khi tôi uống hết 9 hộp đầu thì bệnh hen phế quả của tôi gần như đỡ hẳn. Ho ít hơn còn khó thở thì gần như không thấy xuất hiện nữa.” – Ông Phương Kim Đ. tại EaKar tỉnh Đắk Lắk vui mừng kể về hiệu quả của phương pháp này.

Hen phế quản nặng vì coi thường lời khuyên của bác sĩ

Hút Thu*c nhiều, kèm thêm phải thường xuyên tiếp xúc với bụi gỗ trong xưởng của gia đình, ông Phương Kim Đ. phát hiện mình mắc bệnh khi đã ngoài 70 tuổi.

“Tôi bị ho, đờm nhiều rồi khó thở ngày càng tăng, đến mức không thể ngủ được. Tháng 10 năm 2011, tôi phải bảo các con nghỉ làm đưa mình đi khám ở bệnh viện Huyện. Các bác sĩ kết luận tôi bị hen phế quản. Được kê Thu*c về uống thì khoảng 1 tuần sau ho giảm hẳn. Nghĩ bệnh đã khỏi nên tôi cũng chẳng đi khám lại nữa. Các bác sĩ cũng khuyên bỏ Thu*c và hạn chế tiếp xúc với bụi gỗ nhưng tôi nghĩ bác sĩ nào chẳng khuyên bỏ hút Thu*c nên chỉ coi thường, không làm theo và tiếp tục với công việc ở xưởng gỗ cùng thói quen hút Thu*c mỗi ngày.”

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên một thời gian sau tình trạng ho, khó thở và nhiều đờm của ông lại xuất hiện và lần này thì nặng hơn rất nhiều, một lần nữa các con phải đưa ông đi bệnh viện khám.

“Lần này tôi khám ở tận bệnh viện trên thành phố . Họ bắt tôi bỏ Thu*c và không được đi làm nữa vì nếu không tuân thủ sẽ nguy hiểm đến tính mạng.”

Cả nhà nháo nhào vì lạm dụng corticoid

“Nói thì dễ, nhưng làm mới khó. Đang ngày nào cũng mấy điếu Thu*c lá mà giờ bắt bỏ, người tôi còn khó chịu hơn cả khó thở ấy chứ. Vậy nên tôi cứ giấu vợ và các con, lúc nào thèm quá tôi hút 1, 2 điếu cho đỡ thèm. Nhưng cứ hút Thu*c là tôi lại bị ho và khó thở nên hút xong tôi lại uống luôn 1 viên Thu*c màu hồng lava thấy hết khó thở ngay.”

Đầu tháng 2/ 2013, cả nhà ông Đ. lại một lần hú vía, nháo nhào “đánh” xe đưa ông đi viện cấp cứu vì ông trong tình trạng mệt lả đi, đầu óc choáng váng và không còn biết gì hết.

“Nhập viện sau khi làm đủ các loại xét nghiệm, tôi được kết luận ngoài hen phế quản tôi còn bị huyết áp cao và xơ vữa động mạch do lạm dụng corticoid.

Tưởng buông xuôi, lại dứt hen phế quản nhanh không ngờ!

Thương bố, thương ông, con cháu ông Đ. chịu khó tìm hết thầy này, Thu*c khác để khám cho ông. Nhưng khám nhiều, chữa nhiều mà bệnh của ông Đ. vẫn chẳng hết. Nhiều lúc ông muốn buông xuôi chẳng chạy chữa gì nữa, mặc kệ cho bệnh đến đâu thì đến.

“Chẳng chạy chữa gì nữa, tôi chỉ uống mấy Thu*c bảo hiểm y tế họ cấp. Mùa hè năm đấy, cô cháu gái làm dược sĩ ở ngoài Hà Nội về chơi, biết bệnh của tôi nó mới mang về mấy hộp sản phẩm bảo tôi uống. Nó còn hứa “nếu ông cố gắng uống, ông khỏe con sẽ dẫn ông ra thủ đô chơi”.

Bắt tôi uống 9 viên 1 ngày, chia làm 3 lần. Ngày nào nó cũng kiểm tra xem tôi có uống đúng không.”

Mong 1 lần được ra thủ đô chơi với các cháu, ông Đ. kiên trì uống như cháu dặn.

“Thật bất ngờ, chỉ sau 10 ngày là tôi cảm thấy đờm loãng hơn, có thể khạc được ra. Tiếp tục uống, sau khoảng 20 ngày thì không thấy đờm, ho cũng đỡ hẳn, tình trạng khó thở cũng không còn nữa.”

Thấy tình trạng bệnh của ông Đ.thuyên giảm, cô cháu gái lại tiếp tục đặt mua sản phẩm ở ngoài Hà Nội để ông uống.

“Chẳng biết do tâm lý hay gì nhưng từ khi tôi uống hết 9 hộp đầu thì bệnh của tôi gần như đỡ hẳn. Ho ít hơn còn khó thở thì gần như không thấy xuất hiện nữa. Mừng lắm vì nghĩ cứ đà này thì chẳng mấy mà tôi lại đi làm lại được rồi còn được ra thủ đô chơi với các cháu nữa.

Tính đến giờ sản phẩm luôn đồng hành cùng tôi trong suốt 4 năm trời, chính nó đã giúp tôi thoát khỏi căn bệnh hen phế quản dai dẳng này. Vậy mà suýt chút nữa tôi lại bỏ qua cách thoát khỏi bệnh đơn giản và hiệu quả. Giờ nghĩ lại vẫn thấy mình may mắn.”. .

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giai-phap-day-lui-hen-phe-quan-nho-lam-tang-nang-luong-te-bao-n156095.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (Chronic obstructive pulmonary disease, COPD) là bệnh phổi bao gồm cả hai bệnh trạng trên, thường gặp ở những người hút Thu*c lá, Thu*c lào nhiều năm.
  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu có thể được sử dụng để phát hiện bệnh thiếu máu và một số bệnh liên quan đến máu khác. Phết máu là xét nghiệm được thực hiện bằng cách quan sát các tế bào máu dưới kính hiển vi.
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đến bệnh viện khi có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm tiểu phế quản là một bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp phổ biến ở trẻ nhũ nhi và trẻ nhỏ. Viêm tiểu phế quản gây tắc nghẽn các đường dẫn khí nhỏ ở phổi
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY