Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Giảm béo Lipotropic tại TMV KHAAN International Clinic có đúng như quảng cáo?

Thẩm mỹ viện (TMV) Quốc tế Khaan International Clinic tự quảng cáo là số 1 về giảm béo an toàn không phẫu thuật và Lipotropic là công nghệ giảm béo số 1 Hòa Kỳ được chuyển giao độc quyền duy nhất tại Khaan. Thế nhưng theo phản ánh của nhiều khách hàng, phương pháp giảm béo này thực chất không hề thần thánh như những lời quảng cáo mỹ miều.
TMV Quốc tế Khaan Iternational Clinic tại địa chỉ số 261, Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Tư vấn một đằng…làm một nẻo

Phản ánh tới báo Thời Đại, chị H.T.T (Ba Đình – Hà Nội) cho biết, mình đã mua một liệu trình giảm béo tại TMV Quốc tế Khaan Iternaitional Clinic tại địa chỉ số 261, Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội vào ngày 30/3/2019. Chị T. được nhân viên tư vấn và cam kết mục tiêu giảm béo là 15 – 21cm/3 vòng, liệu trình giảm béo từ 20 – 30 ngày. Số tiền chị T. đã đóng là 54 triệu đồng cho liệu trình giảm béo này. 

“Khi nhân viên tư vấn cho tôi, họ nói rằng TMV Quốc tế Khaan International Clinic là số 1 về giảm béo an toàn không phẫu thuật và Lipotropic là công nghệ giảm béo số 1 Hòa Kỳ được chuyển giao độc quyền duy nhất tại Khaan. Phương pháp Lipotropic không những loại bỏ nhanh các mô mỡ cứng đầu, mà còn giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, chống lão hóa, da săn chắc mịn màng. Giúp định hình form dáng chuẩn S-line hoàn toàn không cần phẫu thuật, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không xâm lấn, không để lại sẹo. Thế nhưng thực tế, khi đến thực hiện dịch vụ này, mọi thứ không hề như họ nói…”, chị T. chia sẻ. 

“Tôi được tiêm vào người 1 loại hoá chất nào đó mà họ không cho biết tên, sau đó được các nhân viên massage vào những chỗ đã tiêm. Họ nói rằng đó là cách để đào thải độc tố, mỡ thừa. Sau đó, nhân viên của Khaan đưa cho tôi 2 liệu trình Thu*c tây và bảo uống buổi sáng và tối trước khi đi ngủ khi về nhà. Công nghệ Lipotropic "thần thánh" hoá ra là tiêm hoá chất vào người rồi massage và cho uống Thu*c tây để giảm béo”, chị T. cho biết.

Sau khi thực hiện dịch vụ giảm béo được 12 ngày, cơ thể chị T. bắt đầu xuất hiện những vết thâm tím do vỡ mạch máu, vỡ cơ và nổi cục u nhỏ tại những chỗ đã tiêm hoá chất vào người, tình trạng sức khỏe giảm sút. 

Tình trạng sức khoẻ của chị T. sau khi thực hiện liệu trình giảm béo 

Vết thâm tím xuất hiện ngày càng nhiều, chị T. phản ánh tới TMV Khaan thì được nhân viên ở đây xử lý bằng cách massage mạnh hơn những chỗ nổi u: “Họ tăng cường massage và bảo tôi uống Thu*c nhiều hơn. Các cục u nhỏ sau khi được massage có mềm đi và tan dần. Cơ thể của tôi sau liệu trình 30 ngày không hề giảm mỡ mà chỉ bị giảm nước. Lúc đó, tôi đo được lượng nước trong cơ thể từ 70 giảm xuống còn hơn 30%, còn lượng mỡ thì không hề giảm. Béo vẫn hoàn béo, lại còn bị thâm tím khắp người. Tôi có phản ánh lại với thẩm mỹ viện thì được nhân viên nói rằng, do tôi đã kí cam kết với TMV Khaan nên không được TMV này bồi thường hay chịu trách nhiệm”, chị T. phản ánh.

Theo đó, bản cam kết chị H.T.T đã kí với có những nội dung hoàn toàn bất lợi cho khách hàng khi họ gặp biến chứng như: khách hàng phải “hoàn toàn chịu trách nhiệm”, “không được khiếu nại, kiện tụng, gấy mất hình ảnh cho bên A (tức TMV Quốc tế Khaan International Clinic)”…nếu xảy ra rủi ro. 

Cụ thể: “Trong trường hợp bên B không thực hiện đúng chỉ dẫn theo hồ sơ liệu trình của chuyên gia trong quá trình thực hiện liệu trình do bên A cung cấp thì bên B hoàn toàn chịu trách nhiệm đồng thời không được khiếu nại, kiện tụng về kết quả trên. Trong trường hợp bên B đã giảm theo đúng cam kết theo liệu trình bên A đưa ra thì bên B không được kiện tụng, khiếu nại và làm mất hình ảnh của bên A…”

Bản cam kết chị H.T.T đã kí với TMV Quốc tế Khaan Iternaitional Clinic có những nội dung hoàn toàn bất lợi cho khách hàng

Tương tự như chị T., một khách hàng khác tên P. ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, đã xuất hiện những dấu hiệu bất thường về sức khỏe sau khi sử dụng Thu*c tiêm để giảm béo không rõ nguồn gốc xuất xứ tại TMV Quốc tế Khaan International Clinic.

Ngày 2/10/2019 chị P. tới TMV Quốc tế Khaan International Clinic có địa chỉ tại số 261, Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội để tiến hành liệu trình làm mỡ bụng. Trong quá trình tư vấn nhân viên không nói với chị P. về việc sử dụng dịch vụ tiêm hóa chất hay Thu*c trong liệu trình. Trong quá trình thực hiện thì nhân viên phòng khám lại lại tiêm vào phần bụng một loại hóa chất mà khách hàng không được biết trước đó.

Chị P. bị giảm âm trong cơ bụng bên trái kích thước 7x26mm (ổ đụng dập cơ) do sử dụng hóa chất.

Sau khi thực hiện liệu trình phần bụng của chị P. có xuất hiện các cục u nhỏ. Khi khám tại Bệnh viện Xanh Pôn, kết quả xác định chị P. bị giảm âm trong cơ bụng bên trái kích thước 7x26mm (ổ đụng dập cơ) do sử dụng hóa chất.

Liên quan đến trường hợp của chị P., bà Lê Hương Giang, Phó chủ tịch phường Nam Đồng khẳng định: “Ngay sau khi nhận được thông tin khách hàng P. có những biến chứng sau khi sử dụng liệu trình giảm béo tại TMV Khaan, UBND phường đã kiểm tra đột xuất tại cơ sở trên. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cơ sở đã xuất trình được: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Hợp đồng thuê nhà; Hợp đồng ủy quyền cuả TMV Khaan cho Công ty luật IMC; Chứng minh thư bản sao của bà Nguyễn Ngọc Khả Ân…Tuy nhiên, đại diện TMV này không thừa nhận làm dịch vụ xâm lấn, tiêm qua da cho khách hàng".

Về những lời phản ánh của khách hàng về phương pháp giảm béo Lipotropic, ngày 4/12, PV báo Thời Đại đã liên hệ với TMV Quốc tế Khaan Iternaitional Clinic qua số điện thoại hotline để xác minh thông tin khách quan. Một nhân viên của Khaan cho biết đã nắm được sự việc và báo cáo lên quản lý để liên hệ lại, thế nhưng cho đến nay, TMV này vẫn không phản hồi về sự việc. 

Quảng cáo thần thánh về phương pháp giảm béo không phẫu thuật.

Trên trang websites có tên miền  có địa chỉ là 261 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội có đăng tải các dịch vụ giảm béo chuyên sâu của TMV là giảm béo Lipotroplic Ultra Fit, giảm béo Lipozero và giảm béo Lipotropic. Cả ba dịch vụ được đăng tải đều là giảm béo không phẫu thuật được chuyển giao từ nước ngoài.

Cũng trên trang fanpage chính thức của TMV Quốc tế Khaan Iternational Clinic giới thiệu về dịch vụ giảm béo Lipotropic với những từ ngữ hoa mỹ như: “Công nghệ giảm béo mới nhất 2020 – Lipotropic Ultra Cell 4.0 với khả năng phá hủy mỡ tầng sâu nhanh chóng gấp 10. Là sự kết hợp kỹ thuật áp xuất phân tử khí kết hợp đầu không kim chuẩn Mỹ với siêu tinh chất tế bào thực vật Tây Ban Nha, giải quyết mỡ cứng đầu, lâu năm, khó giảm. Xử lý các trường hợp bụng chảy xệ sau sinh, mất cân đối. Hỗ trợ hiệu quả các khách hàng bị mỡ nội tạng (gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ,...), xương khớp, huyết áp...Không Thu*c giảm cân, không dao kéo xâm lấn…

Liên quan đến hành vi quảng cáo và thực hiện các dịch vụ xâm lấn như tiêm truyền, chích vào cơ thể những loại Thu*c không rõ nguồn gốc, Luật sư Phan Anh Tuấn nhận định: “Để đảm bảo an toàn cho khách hàng thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ hạn chế được những rủi ro trong quá trình làm đẹp, trong thời gian vừa qua ngành y tế đã quy định cấm các phòng khám tư nhân, cơ sở sở TMV được thực hiện các thủ thuật xâm lấn cơ thể, gây tê, tiêm truyền hóa chất vào cơ thể khách hàng. Những dịch vụ này bắt buộc phải thực hiện ở bệnh viện hoặc cơ sở y tế đạt các điều kiện. Các cơ sở TMV tự ý thực hiện các dịch vụ trên (kể cả chưa gây hậu quả đáng tiếc) là vi phạm Nghị định 176/2013/NĐ – CP và Nghị định 158/2013/NĐ – CP”.

Trong thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ việc thương tâm dẫn đến Tu vong hoặc mang thương tật vĩnh viễn do thực hiện các dịch vụ xâm lấn, tiêm truyền qua da tại các cơ sở TMV không được cấp phép theo quy định của pháp luật. Trước đó ngày 14/10, Sau ca phẫu thuật căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (TP.HCM), nữ bệnh nhân 59 tuổi có biểu hiện khó thở và Tu vong sau khi được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sỹ BV Chợ Rẫy xác nhận, Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc nặng, ngưng tim ngoại viện và Tu vong sau 3 ngày điều trị. Theo nhận định của bác sĩ, bệnh nhân Tu vong do sốc phản vệ.

Ngày 28/9 thẩm mỹ viện EMCAS tại TP. HCM cũng bị tố cáo khi hút mỡ bụng cho khách hàng đang mang thai 8 tuần tuổi. Trước đó, khác hàng này có đến Thẩm mỹ viện Sophie International tư vấn dịch vụ hút mỡ bụng. Sau đó, bệnh nhân được cơ sở này đưa đến Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS để làm xét nghiệm, ký giấy cam kết và tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt, căng da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng. Sau phẫu thuật, bệnh nhân trở về Hà Nội thì có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Sau khi khám tại bệnh viện tư, bệnh nhân bàng hoàng phát hiện đã mang thai 8 tuần.

Bác sĩ biết khả năng bệnh nhân trên không thể giữ được thai nhi, nhất là khi thai phát triển đến tháng thứ 4, do bụng lớn thêm trong khi bụng đã bị hút mỡ và cắt bỏ lớp da, bụng không còn độ đàn hồi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/giam-beo-lipotropic-tai-tmv-khaan-international-clinic-co-dung-nhu-quang-cao-93973.html)

Tin cùng nội dung

  • Các quy định về quảng cáo đang có những biến tướng. Biển quảng cáo gần như che hết các căn nhà mặt tiền của hàng chục tuyến phố.
  • Nhiều mẫu thực phẩm chức năng (TPCN) được kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y tế cho thấy, sự thật về chất lượng của sản phẩm không như nhà sản xuất,
  • Nhìn cô gái cười khoe hàm răng trắng đẹp quảng cáo cho Thu*c đánh răng, một chàng khen: - Chà! Hàm răng trắng đẹp tuyệt trần!
  • Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng, giảm béo không đúng cách có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, thậm chí gây Tu vong.
  • Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Nếu bạn đang lo sợ béo do tính chất công việc phải ngồi nhiều, sao bạn không thử tham khảo một số bí quyết giảm mỡ sau đây của chúng tôi nhỉ.
  • Nghiên cứu chỉ ra rằng, dân văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ có nguy cơ béo phì cao gấp hai lần. Sau đây là những “thủ phạm” bạn cần để ý.
  • Khánh Vân sửng sốt đọc thông tin từ website giảm béo: để giảm 8kg trong 3 tháng, phải giảm khẩu phần ăn và leo cầu thang 1 - 2 tiếng/ngày.
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)