Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Giảm đoạn chi cho bệnh nhân đái tháo đường

Giải pháp mới chính là yếu tố phát triển biểu bì tái tổ hợp người được dùng đường tiêm bên trong và ngoại vi vết loét...
>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 
  Tại Hội nghị nội tiết và đái tháo đường toàn quốc lần thứ 6 vừa diễn ra tại Huế, GS-TS Arístides García Herrera (Đại học Matanzas, Cuba) đã báo cáo một giải pháp mới nhằm bảo tồn bàn chân, giảm đoạn chi cho những bệnh nhân loét bàn chân nặng do đái tháo đường. Các kết quả nghiên cứu quốc tế cho thấy tỷ lệ thành công của giải pháp này rất cao: đạt 98% sau 8 tuần điều trị.

Vết loét bàn chân do đái tháo đường rất khó liền vì tắc mạch, không cung cấp đủ máu, oxy, chất dinh dưỡng đến vết loét. Ngoài ra các tế bào bạch cầu cũng bị suy giảm chức năng nên vi khuẩn và các tế bào ch*t không được dọn dẹp, sẽ làm giảm hiệu quả của các phản ứng chống nhiễm trùng. Các tổn thương thần kinh trong bệnh đái tháo đường cũng làm cho vết loét lâu lành.

Giải pháp mới chính là yếu tố phát triển biểu bì tái tổ hợp người được dùng đường tiêm bên trong và ngoại vi vết loét, được nghiên cứu tại Trung tâm Công nghệ di truyền và sinh học Cuba.

Yếu tố phát triển biểu bì tái tổ hợp người là một proteine tái tổ hợp được đông khô và giữ lạnh, giúp thúc đẩy mô hạt và liền vết thương đối với các vết loét phức tạp, khó lành, góp phần bảo tồn chi và ngăn ngừa việc đoạn chi ở người bệnh. Yếu tố biểu bì tái tổ hợp người được chỉ định cho các vết loét sâu, phức tạp và khó lành phân độ 3, 4, 5 theo Wagner và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành từ ngày 22/3/2012.

Theo GS William Marston (Đại học Y khoa Bắc Carolina, Mỹ): “Với yếu tố phát triển biểu bì tái tổ hợp người, các bác sĩ đã có một giải pháp mới cho các bệnh nhân loét chân do đái tháo đường có tắc mạch mà không phẫu thuật hoặc can thiệp mạch máu được”.

Yếu tố phát triển biểu bì tái tổ hợp người được tiêm vào các bờ và đáy của vết loét bàn chân do đái tháo đường. Thu*c có tác dụng kích thích tái tạo mô hạt, tăng tái tưới máu tại vết thương một cách liên tục và ổn định. Thu*c làm giảm đoạn chi, giảm số lần cắt lọc và can thiệp ngoại khoa và rút ngắn thời gian liền vết thương. Giải pháp này cần phối hợp với các phương pháp chăm sóc thường quy cho loét bàn chân đái tháo đường.

AloBacsi.vn (Theo SGGP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/giam-doan-chi-cho-benh-nhan-dai-thao-duong-n37058.html)

Tin cùng nội dung

  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY