Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Giảm ham muốn do bị vợ đòi hỏi nhiều

Hà Nội-Bệnh nhân nam, 37 tuổi, đến khám sức khỏe nam khoa do giảm ham muốn T*nh d*c, thường lảng tránh khi nhắc đến chuyện vợ chồng.

Tại bệnh viện đại học y hà nội, ngày 4/1, bệnh nhân cho biết người vợ trước có nhu cầu cao, đòi hỏi mỗi ngày từ hai đến ba lần. điều đó khiến anh luôn trong trạng thái lo lắng, không thể cương hay xuất tinh bình thường, dần dần giảm luôn ham muốn.

Sau khi ly hôn, anh quen người mới nhưng không có ham muốn T*nh d*c khi ở cạnh, thậm chí lảng tránh khi nhắc đến chuyện vợ chồng.

Bác sĩ nguyễn hoài bắc, trưởng khoa nam học và y học giới tính, bệnh viện đại học y hà nội, cho biết trong đời sống vợ chồng, việc hòa hợp sẽ giúp tình cảm giữa hai người càng trở nên khăng khít. đối với nam giới trung niên, việc quan hệ T*nh d*c thường xuyên còn giúp tinh hoàn tăng cường sản xuất testosterone và ngăn ngừa quá trình lão hóa cũng như các bệnh lý chuyển hóa trong cơ thể.

"tuy nhiên, quan hệ T*nh d*c quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý", bác sĩ nhấn mạnh.

Bệnh nhân được chỉ định dùng Thu*c và tư vấn tâm lý để điều trị.

Bác sĩ khuyến cáo, các cặp vợ chồng nên quan hệ T*nh d*c đúng cách, tránh mắc các bệnh về sức khỏe, ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần, thậm chí bị vô sinh, đe dọa đến tính mạng. nên có điều độ trong quan hệ T*nh d*c, với tần suất khuyến cáo là khoảng hai đến ba lần một tuần. độ tuổi càng lớn, nhu cầu T*nh d*c càng giảm.

Khi một trong hai người mắc bệnh nặng, đặc biệt là bệnh truyền nhiễm cấp tính, thì nên dừng quan hệ để tránh lây nhiễm.

Ngoài ra, không nên quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt và thận trọng khi đang mang thai. trong 3 tháng đầu của thai kỳ, quan hệ T*nh d*c làm cho cơ quan Sinh d*c bị kích thích gây co thắt tử cung, đau bụng, thậm chí chảy máu, sảy thai.

Khi phát hiện có vấn đề bất thường về sức khỏe, cần chủ động đến khám sớm để được điều trị kịp thời.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/giam-ham-muon-do-bi-vo-doi-hoi-nhieu-4215907.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY