Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giám sát chặt 22 lao động người Trung Quốc từ Campuchia đến thị xã Kỳ Anh

(MangYTe) - Thông tin từ UBND phường Kỳ Liên (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh), trên địa bàn hiện có 22 lao động quốc tịch Trung Quốc đi từ Campuchia đến TX Kỳ Anh ngày 4/3. Hiện số người này đang được theo dõi, giám sát và đo thân nhiệt hàng ngày.

Thông tin từ UBND phường Kỳ Liên (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh), trên địa bàn hiện có 22 lao động quốc tịch Trung Quốc đi đến TX Kỳ Anh ngày 4/3. Hiện số người này đang được theo dõi, giám sát và đo thân nhiệt hàng ngày.

Nhân viên y tế phường Kỳ Liên đo thân nhiệt người Trung Quốc đang cách ly tại nhà nghỉ Anh Bảo.

Chiều 8/3, ông Lê Văn Luyện – Trưởng trạm Y tế phường Kỳ Liên cho biết: Hiện tại nhà nghỉ Anh Bảo có 3 người Trung Quốc, 1 người Đài Loan và tại nhà nghỉ Long Phụng có 18 lao động người Trung Quốc đang lưu trú, được chúng tôi theo dõi sát và đo thân nhiệt hàng ngày.

Theo ông Luyện, thực hiện kế hoạch của Ban phòng chống dịch TX Kỳ Anh thì đối với những người đến từ quốc gia có dịch thì phải khai báo, kiểm tra dịch tễ và phải tự cách ly, ở đây chủ yếu là cho họ cách ly tại các nhà nghỉ.

Hiện nhà nghỉ Anh Bảo có 3 người Trung Quốc, 1 người Đài Loan đang lưu trú.

Những người cách ly phải cam kết với địa phương về việc trong thời gian cách ly không được ra ngoài, việc ăn uống, đồ dùng sinh hoạt sẽ có người đưa đến.

“Một số người có đưa ra giấy chứng nhận là đã cách ly tại Campuchia nhưng chúng tôi vẫn yêu cầu họ phải cách ly 14 ngày theo quy định của Việt Nam để theo dõi sức khỏe” - ông Luyện nói.

Khách sạn Long Phụng hiện có 18 người Trung Quốc đang tự cách ly.

Ông Trần Xuân Hòa – Chủ tịch UBND Phường Kỳ Liên thông tin, do địa bàn nằm ngay gần Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh nên công tác kiểm soát người nước ngoài đến làm việc luôn được quan tâm chặt chẽ.

“Đối với 22 người nước ngoài vừa từ quốc gia có dịch đến, qua thời gian theo dõi đều cho kết quả bình thường. Nhưng để chắc chắn, chúng tôi phải yêu cầu họ cách ly 14 ngày theo quy định” - ông Hòa cho biết.

Công tác phun khử trùng tại các nhà nghỉ, khách sạn được thực hiện thường xuyên.

Được biết, trên địa bàn TX Kỳ Anh hiện có 1.248 người nước ngoài tạm trú, thuộc 12 quốc tịch. Trong đó, Công ty Formosa Hà Tĩnh là 919 người gồm 4 quốc tịch (Trung Quốc 227; Đài Loan 684; Nhật Bản 4; Thái Lan 4). Số lượng lưu trú ngoài Công ty Formosa là 329 người (Trung Quốc 156 người; Đài Loan 158 người; quốc tịch khác 15).

18 người Trung Quốc cách ly tại nhà nghỉ Long Phụng được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt hàng ngày.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Duy Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: "Với những trường hợp người nước ngoài có chứng nhận y tế của nước sở tại âm tính với Covid-19 thì không bắt buộc cách ly; còn những trường hợp không có giấy tờ đảm bảo thì chúng tôi bắt buộc họ phải cách ly (cách ly tại gia) có sự giám sát của nhân viên y tế.

Có một số đơn vị nhà thầu xin được bảo lãnh cho lao động nước ngoài nhưng chúng tôi yêu cầu phải có giấy tờ chứng minh đã an toàn về vấn đề dịch tễ. Tất cả phải đảm bảo an toàn tuyệt đối".

Hà Vũ - Trần Vương

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/giam-sat-chat-22-lao-dong-nguoi-trung-quoc-tu-campuchia-den-thi-xa-ky-anh/188371.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY