Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giao lưu trực tuyến cùng bác sĩ trực tiếp chiến đấu với Covid-19

Dân trí Cuộc giao lưu trực tuyến sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 27/4. Các bác sĩ không có mặt tại toà soạn mà tham gia giao lưu cùng bạn đọc từ bệnh viện, nơi họ đang trực tiếp chiến đấu với Covid-19.

Xuất phát điểm từ một dịch bệnh lạ tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, đến nay chỉ sau 4 tháng, Covid-19 đã lây lan ra toàn cầu với số ca mắc nhích dần đến mốc 3 triệu người và gần 200.000 trường hợp Tu vong.

Sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Nhiều quốc gia cũng đã phải áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt, điển hình là thực hiện giãn cách xã hội, để kiểm soát dịch.

Với Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, cả nước ghi nhận 270 ca mắc và chưa có trường hợp nào Tu vong. Những nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19 của Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Tính từ ngày 16/4 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng. Các ổ dịch từng ghi nhận nhiều bệnh nhân như quán bar Buddha, ổ dịch Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội), dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai đều không ghi nhận ca mắc mới.

Vào 14h chiều mai 27/4, báo Dân trí tổ chức một cuộc giao lưu trực tuyến đặc biệt với những khách mời đặc biệt, những bác sĩ, nhân viên y tế đang trực tiếp chiến đấu chống giặc covid-19 nơi tuyến đầu.

Cuộc giao lưu trực tuyến được thực hiện online, các bác sĩ không có mặt tại toà soạn mà tham gia giao lưu cùng bạn đọc tại chính Bệnh viện. Các khách mời của buổi giao lưu sẽ cung cấp cho bạn đọc những tin tức mới nhất từ các “mặt trận” đặc biệt này.

Xin trân trọng giới thiệu các khách mời sẽ tham gia cuộc giao lưu:

- BS chuyên khoa II Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

- BS Võ Ngọc Anh Thơ, Phó trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy

- Điều dưỡng Nguyễn Thị Lan Anh, khoa Cấp cứu BV Bệnh nhiệt đới TW

Ngay từ bây giờ, quý độc giả có thể đặt câu hỏi cho các vị khách mời bằng cách để lại bình luận bên dưới.

Sức khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/giao-luu-truc-tuyen-cung-bac-si-truc-tiep-chien-dau-voi-covid-19-20200426192453382.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY