Dáng đẹp hôm nay

Giọng nói khàn kèm theo 4 triệu chứng này, cẩn thận với khối u tuyến giáp

Chủ quan với những dấu hiệu bất thường ở cơ thể chính là tự đẩy mình vào chỗ nguy hiểm. Nếu không may đó là những khối u ác tính, nó sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Tiến sĩ tiến ngọc kiệt, trưởng khoa ung thư, bệnh viện yida, đài loan cho biết: "sự xuất hiện của một khối u ở cổ là tình trạng phổ biến của ung thư tuyến giáp. khi nhận thấy có những dấu hiệu bất thường ở khu vực cổ, tốt nhất là nên đi khám sớm".

Ung thư tuyến giáp là căn bệnh có tỷ lệ chữa khỏi cao. Nếu bệnh nhân được phát hiện ở 3 giai đoạn đầu, kết hợp với điều trị đúng cách sẽ làm tăng tỷ lệ sống sót sau 10 năm lên tới 90%. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể phát hiện bản thân có bị ung thư tuyến giáp?

Bác sĩ tiến ngọc kiệt nói rằng, triệu chứng điển hình và phổ biến nhất của ung thư tuyến giáp là một khối u bất thường ở cổ. trên thực tế, bệnh nhân có thể cảm nhận được có một cục u ở cổ, không quá khó để phát hiện. đặc biệt cần lưu ý là ung thư tuyến giáp không gây đau và ngứa, nên trong một số trường hợp nó bị bỏ qua dẫn tới bỏ lỡ cơ hội điều trị sớm.

Ngoài ra, bác sĩ tiến nhấn mạnh: "khi khối u phát triển lớn hơn, nó cũng có thể lấn vào thực quản và khí quản, gây ra các triệu chứng như giọng khàn, ho không rõ nguyên nhân, hơi thở kém, khó nuốt".

Khi nhận thấy bản thân có những triệu chứng trên, người bạn cần phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ càng sớm càng tốt. cho dù đó là khối u tuyến giáp lành tính hay ung thư tuyến giáp ác tính, miễn là bạn được điều trị theo lời khuyên của bác sĩ, tỷ lệ có thể phục hồi sức khỏe cao và tiếp tục cuộc sống bình thường.

Có thể bạn quan tâm

    Phẫu thuật thành công u tuyến giáp bằng kỹ thuật vi sóng

  • Giải thoát người phụ nữ Yên Bái khỏi khối u tuyến giáp nặng hơn 3kg mang suốt 20 năm

  • Phẫu thuật khối u tuyến giáp di căn cho bệnh nhân 15 tuổi

Theo baogiaothong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/giong-noi-khan-kem-theo-4-trieu-chung-nay-can-than-voi-khoi-u-tuyen-giap-20200604144935081.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY