Nhịp cầu nhân ái hôm nay

GNI tập huấn Kỹ thuật nuôi giun quế cho 39 hộ dân tại huyện Mai Châu (Hoà Bình)

Tổ chức GNI vừa đã thực hiện lớp tập huấn Kỹ thuật nuôi giun quế cho 39 hộ dân đến từ các nhóm sinh kế của GNI tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

tập huấn cho hơn 30 nhân viên tham vấn và công tác xã hội trực tiếp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực

ngày 26/2, hơn 30 nhân viên tham vấn và công tác xã hội trực tiếp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực đã được tập huấn nâng cao các kỹ năng giúp nạn nhân vượt qua sang chấn và khủng hoảng tâm lý trong bối cảnh đại dịch covid-19.

VNHELP viện trợ Dự án cấp nước sinh hoạt cho 1.000 hộ dân ở xã Vạn Hòa (Thanh Hóa) VNHELP viện trợ Dự án cấp nước sinh hoạt cho 1.000 hộ dân ở xã Vạn Hòa (Thanh Hóa)

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ của tổ chức VNHELP (Quỹ y tế, giáo dục và văn hóa Việt Nam – Hoa Kỳ) để thực hiện dự án “Mở rộng hệ thống đường ống cấp nước sinh hoạt cho 1.000 hộ dân của xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống”.

Tham gia lớp tập huấn, người dân được hướng dẫn kỹ thuật nuôi và chế biến giun thành thức ăn chăn nuôi cũng như cách sử dụng phân giun làm phân bón trong trồng trọt. qua lớp tập huấn này, gni hi vọng góp phần giảm chi phí sản xuất cho các hộ gia đình và giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường từ phân gia súc.

Hình ảnh lớp tập huấn.

GNI hỗ trợ các hộ gia đình trong việc nâng cao thu nhập một cách ổn định và bền vững để từ đó tạo ra môi trường sống đảm bảo điều kiện có thể phát triển toàn diện cho trẻ em, đồng thời giúp nông dân Việt Nam tự lập về kinh tế. Để thực hiện được điều đó, ngay từ những năm đầu khi mới hoạt động tại Việt Nam, GNI đã thành lập và duy trì hoạt động của các nhóm sinh kế.

Chương trình Phát triển sinh kế do GNI triển khai bao gồm 04 hướng hoạt động chính:

Hỗ trợ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho sản xuất nông nghiệp: Việc hỗ trợ hạ tầng được triển khai với hình thức GNI và người dân địa phương cùng phối hợp, trong đó GNI sẽ hỗ trợ nguyên vật liệu và người dân sẽ đóng góp ngày công lao động. Các trang thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng được GNI đầu tư hỗ trợ cho các nhóm sinh kế, hợp tác xã nông nghiệp.

Hỗ trợ nguồn vốn cho hoạt động sản xuất: GNI đã hỗ trợ hơn 15,14 tỷ VNĐ vốn quay vòng cho hoạt động sản xuất. Tỷ lệ thu hồi vốn của các nhóm sinh kế cũng như các nhóm HED gần như đạt 100%. Đời sống của thành viên ở trong các nhóm sinh kế của GNI đã được cải thiện và thay đổi đáng kể.

Tập huấn kỹ thuật sản xuất và các kỹ năng hạch toán kinh tế: với mong muốn các nhóm sinh kế hoạt động đạt hiệu quả hơn nữa, gni đã tổ chức 127 lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất và kỹ năng hạch toán kinh tế. bên cạnh đó, gni còn triển khai hoạt động học hỏi, khảo sát những mô hình phát triển sinh kế khác cho các nhóm sinh kế của gni.

Hỗ trợ phát triển chuỗi giá trị nông sản: là một trong những hoạt động mà GNI chú trọng trong quá trình phát triển các nhóm/HTX sinh kế. Việc liên kết giữa các bên liên quan và hỗ trợ phát triển chuỗi giá trị nông sản đáp ứng nhu cầu của thị trường giúp phát triển sản phẩm theo hướng chất lượng và bền vững, từ đó nâng cao thu nhập cho người nông dân.

UNDP hỗ trợ nhu yếu phẩm ứng phó COVID-19 cho người khuyết tật tại Lương sơn (Hòa Bình) UNDP hỗ trợ nhu yếu phẩm ứng phó COVID-19 cho người khuyết tật tại Lương sơn (Hòa Bình)

Sự hỗ trợ này góp phần giúp người khuyết tật vơi đi những lo lắng khi đại dịch Covid bùng phát trở lại tại Hòa Bình và một số tỉnh tại Việt Nam và hỗ trợ họ chung sống an toàn với đại dịch COVID-19 trước thềm Tết đến xuân về.

World Vision Việt Nam cấp phát tiền mặt cho 410 hộ gia đình tại huyện Minh Long (Quảng Ngãi) World Vision Việt Nam cấp phát tiền mặt cho 410 hộ gia đình tại huyện Minh Long (Quảng Ngãi)

410 hộ gia đình chịu ảnh hưởng của bão lụt tại huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi đã được World Vision Việt Nam cấp phát tiền mặt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/gni-tap-huan-ky-thuat-nuoi-giun-que-cho-39-ho-dan-tai-huyen-mai-chau-hoa-binh-133553.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng ngày 22/3, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM đã tổ chức Lễ Tổng kết giai đoạn I dự án xây dựng, cải tạo, mở rộng, nâng cấp Bệnh viện và Khánh thành khu điều trị kỹ thuật cao.
  • Gõ cửa các nơi chữa vô sinh từ năm 2007, cuối cùng vợ chồng Nicola và Andrew Stone ở thành phố Derby, Anh, toại nguyện nhờ kỹ thuật keo gắn phôi (EmbryoGlue).
  • Sau sáu phút từ khi máu ngừng lưu thông, não sẽ ch*t, bệnh nhân Tu vong trong vòng 8-10 phút và mọi can thiệp sau đó dù là của êkip chuyên nghiệp cũng bó tay.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Nhiều cặp vợ chồng đã giải tỏa được nỗi lo lắng và giải đáp được những thắc mắc trước khi em bé ra đời khi tìm đến những lớp tập huấn trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY