Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Lan: 1/3 người lớn có thể mắc tiền đái tháo đường

Theo một nghiên cứu ở Hà Lan, khoảng 1/3 người lớn khỏe mạnh bị tiền đái tháo đường.
Theo một nghiên cứu ở hà lan, khoảng 1/3 người lớn khỏe mạnh bị tiền đái tháo đường. Còn TS. Kamlesh Khunti thuộc Bệnh viện đa khoa Leicester (Anh) cho biết, 1/3 người khỏe mạnh sẽ phát triển bệnh đái tháo đường trong cuộc đời của họ.

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm y tế ĐH Erasmus ở Rotterdam (hà lan) và Trường y tế cộng đồng Harvard ở Boston đã sử dụng dữ liệu dài hạn của khoảng 10.000 người trưởng thành ở hà lan, bao gồm hồ sơ y tế, giấy ra viện, dữ liệu Thu*c và xét nghiệm đường máu. Các nhà nghiên cứu theo dõi những bệnh nhân này trong 15 năm, phân loại mức độ đường máu của họ theo tiêu chuẩn của WHO. Trong 15 năm có tổng cộng 1.148 người phát triển mức độ đường huyết cao, 828 người phát triển bệnh tiểu đường và 237 người bắt đầu dùng insulin kiểm soát bệnh đái tháo đường.

Khoảng 3/4 những người có lượng đường máu cao ở tuổi 45 sẽ tiếp tục phát triển thành bệnh đái tháo đường và một nửa số người mắc bệnh sẽ phải dùng insulin.

TS. Khunti cho biết thêm: “Những kết quả này cũng tương tự như những phát hiện trong các nghiên cứu khác. Tuy nhiên, một số nghiên cứu ở dân cư da đen và dân tộc tiểu số, tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường cao hơn”.

Bảo Khánh (Theo Reuters, 12/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ha-lan-13-nguoi-lon-co-the-mac-tien-dai-thao-duong-21882.html)

Chủ đề liên quan:

đái tháo đường

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY