Bài thuốc dân gian hôm nay

Hà Nội dự kiến cho học sinh trở lại trường đầu tháng 5

- Theo dự tính của UBND TP Hà Nội, nếu tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tốt lên, nửa đầu tháng 5 học sinh sẽ đi học trở lại.

Ông Độ gợi ý, các địa phương nằm trong nhóm có nguy cơ cao theo khuyến nghị của Thủ tướng Chính phủ, cần xem xét, cân nhắc; các địa phương nguy cơ thấp có thể xem xét đề xuất UBND tỉnh cho học sinh đi học trở lại.

“Học sinh đi học phải an toàn, trường học có an toàn mới cho học sinh đi học. Các địa phương có thể tính toán để học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trước, các lớp khác học sau. Cũng không nhất thiết phải xếp lịch học cả tuần mà có thể xếp học 3 buổi/tuần, đan xen thực hiện dạy học trực tiếp và trực tuyến. Ở mỗi lớp học cũng có thể tách đôi số lượng học sinh để bố trí giảng dạy; kết hợp giữa học trực tiếp và trực tuyến…”, Thứ trưởng Độ nhấn mạnh.

Ông Độ cũng lưu ý, trên tinh thần nội dung dạy học đã tinh giản, các trường xây dựng kế hoạch dạy học theo đúng thời gian và chương trình đã tinh giản. Đồng thời tổ chức dạy học và ôn tập sao cho phù hợp, quyết tâm để có thể hoàn thành chương trình trước 15/7, đặc biệt với học sinh khối 12.

Ông Độ cũng cho biết, Bộ sẽ phối hợp với ngành y tế để bổ sung các biện pháp mới như đeo khẩu trang khi đi học, trong lớp học; chia nhỏ các lớp, học theo ca, bảo đảm khoảng cách an toàn cho học sinh trong lớp học. 

Thanh Hùng - Trần Thường

Hôm nay, học sinh lác đác đi học trở lại

Hôm nay, học sinh lác đác đi học trở lại

 - Sau khoảng thời gian thực hiện cách ly xã hội, hôm nay (20/4), một số địa phương có nguy cơ lây nhiễm thấp đã bắt đầu cho học sinh đi học trở lại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/ha-noi-du-kien-cho-hoc-sinh-tro-lai-truong-dau-thang-5-635158.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY