Tâm sự hôm nay

Hà Nội phấn đấu những tháng cuối năm 2020 đón 11 triệu lượt khách du lịch nội địa

Hà Nội phấn đấu những tháng cuối năm 2020, sẽ đón lượng khách du lịch nội địa cao hơn so với cùng kỳ năm 2019, ước khoảng 10-11 triệu lượt khách. Để có thể đạt mục tiêu này, Sở Du lịch đã xây dựng kế hoạch khôi phục thị trường du lịch theo từng giai đoạn.

Với việc mở cửa trở lại các điểm văn hóa, du lịch, hà nội phấn đấu những tháng cuối năm 2020 sẽ đón khoảng 10 - 11 triệu lượt khách du lịch nội địa.

Theo đánh giá của sở du lịch, ngay từ khi mở cửa trở lại, các điểm di tích, bảo tàng, khu du lịch đón lượng khách nội địa đạt khoảng 20% so với thời điểm trước dịch covid-19.

Từ ngày 30-4, các khu, điểm du lịch hà nội đã dần mở cửa đón khách trở lại, như: trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ, công viên thiên đường bảo sơn, vườn quốc gia ba vì và các khu du lịch khác tại ba vì, các điểm du lịch của thị xã sơn tây.


Vườn quốc gia Ba Vì rực rỡ trong sắc vàng hoa dã quỳ


các bạn trẻ check in với hoa dã quỳ tại vườn quốc gia ba vì

không chỉ những bạn trẻ, cả những người lớn tuổi cũng yêu và tới vườn quốc gia ba vì lưu lại những tấm ảnh bên hoa dã quỹ

Từ ngày 14-5, hàng loạt di tích, bảo tàng mở cửa đón khách trong trạng thái "bình thường mới".

Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận được mở trở lại, thu hút sự quan tâm của người dân.

Đây là cơ sở để hà nội đẩy mạnh du lịch nội địa, từng bước khôi phục thị trường du lịch thủ đô.

Hà nội phấn đấu những tháng cuối năm 2020, sẽ đón lượng khách du lịch nội địa cao hơn so với cùng kỳ năm 2019.

Để có thể đạt mục tiêu này, sở du lịch đã xây dựng kế hoạch khôi phục thị trường du lịch theo từng giai đoạn.

Sở sẽ triển khai hưởng ứng chương trình "người việt nam đi du lịch việt nam" do bộ văn hóa, thể thao và du lịch phát động gắn với xây dựng hình ảnh điểm đến "hà nội an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn"; hướng dẫn các khu, điểm tham quan du lịch mở cửa hoạt động trở lại để thu hút du khách nhưng vẫn bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch covid-19.

các hoạt động tại phố đi bộ hồ gươm hà nội

Thời gian tới, sở sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch thu hút khách du lịch tới hà nội, như: lễ hội văn hóa dân gian đương đại tại không gian đi bộ khu vực hồ hoàn kiếm và phụ cận; lễ hội văn hóa ẩm thực hà nội và các tỉnh, thành phố của 3 miền bắc - trung - nam và quốc tế; liên hoan du lịch làng nghề - phố nghề hà nội 2020...

Đồng thời, sở sẽ liên kết với các địa phương, các hãng hàng không, các cơ sở dịch vụ du lịch xây dựng các sản phẩm kích cầu trọng tâm để thu hút khách trong nước.

Bên cạnh đó, sở du lịch sẽ tổ chức các đoàn khảo sát với thành phần chính là các doanh nghiệp lữ hành hà nội và các doanh nghiệp lữ hành việt nam để tìm hiểu lại thị trường, xây dựng các điểm đến, sản phẩm du lịch tại hà nội và xây dựng sản phẩm liên kết với các địa phương trọng điểm về du lịch trong cả nước...

Sở du lịch đã đề xuất ubnd thành phố một số biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, người lao động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn bị thiệt hại do dịch covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-phan-dau-nhung-thang-cuoi-nam-2020-don-11-trieu-luot-khach-du-lich-noi-dia-n183555.html)

Tin cùng nội dung

  • Để hoàn thành tốt những việc có thể làm bạn kiệt sức vào cuối năm, đừng quên những nguyên tắc sau.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Ba tháng cuối thai kỳ được gọi là “giai đoạn căng của thai kỳ! Cùng với sự phát triển của em bé, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình vụng về và nặng nề hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ thích thú với cảm giác cử động của bé. Bản năng làm tổ thôi thúc bạn dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị chào đón bé ra đời.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY