Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Hà Nội tạm dừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1424SYT-QLHNYDTN về tạm dừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập để đảm bảo ngăn chặn nguồn lây Covid-19.

Ảnh minh họa

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và BCĐ thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (Covid-19); nhằm đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn phối hợp chỉ đạo triển khai các nội dung sau:

Phối hợp với Sở Y tế thực hiện rà soát các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn bao gồm phòng khám Phẫu thuật thẩm mỹ, phòng khám phục hồi chức năng, yêu cầu tạm dừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày 27-3-2020.

Chỉ đạo Phòng Y tế và các đơn vị chức năng trên địa bàn yêu cầu các Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ, phòng khám phục hồi chức năng ngoài công lập thuộc diện đề nghị tạm dừng hoạt động phát huy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, thực hiện ký cam kết không cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong khoảng thời gian nêu trên. Tổ chức tập huấn, bố trí, kiện toàn lại điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân, thực hiện các biện pháp khử trùng, khử khuẩn dụng cụ y tế, môi trường làm việc, tăng giám sát sức khỏe của nhân viên y tế để sẵn sàng phục vụ công tác khám chữa bệnh khi được phép hoạt động trở lại. Có hình thức xử lý nghiêm đối với các cơ sở không triển khai thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch, để xảy ra tinh trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Tùy vào diễn biến, tính chất, tình hình dịch Covid-19, các cơ sở y tế thuộc đối tượng tạm dừng hoạt động trên địa bàn chỉ được tiếp tục cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi có các thông báo, chỉ đạo tiếp theo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

HP

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-tam-dung-hoat-dong-kham-benh-chua-benh-ngoai-cong-lap-186544.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY