Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Thai phụ chuyển dạ đang chờ theo dõi tại bệnh viện bất ngờ vỡ ối, cả mẹ và thai nhi Tu vong

(Tổ Quốc) - Có dấu hiệu chuyển dạ sinh con, thai phụ đã đến Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) để thăm khám, theo dõi. Tại đây, trong quá trình theo dõi, thai phụ bất ngờ bị tai biến nhanh sau đó Tu vong cả mẹ và con.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng ngày 1/10, ông đặng trần chiến - giám đốc bệnh viện đa khoa huyện chương mỹ (hà nội) cho biết, tại bệnh viện xảy ra ca tai biến khiến thai phụ Tu vong.

Hà Nội: Thai phụ chuyển dạ đang chờ theo dõi tại bệnh viện bất ngờ vỡ ối, cả mẹ và thai nhi Tu vong - Ảnh 1.

Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, nơi xảy ra sự việc.

Theo thông tin ban đầu, sản phụ là người địa phương, ngày 30/9 thai phụ đến ngày dự sinh, có dấu hiệu chuyển dạ nên đã vào bệnh viện để theo dõi sinh con.

Đến khoảng hơn 4h sáng cùng ngày, thai phụ bất ngờ bị vỡ ối. dù các bác sĩ đã tích cực cấp cứu nhưng thai phụ đã Tu vong sau đó: "đây là tai biến xảy ra ngoài ý muốn, cháu bé chưa được chào đời và cũng Tu vong sau khi thai phụ xảy ra tai biến.

hiện chúng tôi đang làm báo cáo, đồng thời mời các cơ quan chức năng tới làm việc. nguyên nhân dẫn đến Tu vong phải đợi cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng", ông chiến thông tin thêm.

Qua tìm hiểu được biết, thai phụ Tu vong là chị v. (sn 1984, ở quảng bị, chương mỹ, hà nội), hiện đang là giáo viên mầm non. thai phụ nhập viện trước đó 3 ngày để chờ sinh trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau khi thai phụ v. Tu vong, phía gia đình đề nghị bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái ch*t của hai mẹ con.

Long Quyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/ha-noi-thai-phu-chuyen-da-dang-cho-theo-doi-tai-benh-vien-bat-ngo-vo-oi-ca-me-va-thai-nhi-tu-vong-22020110113532614.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY