Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh lập khu điều trị F0 không có triệu chứng

Hà Tĩnh-Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng được bố trí tại tòa nhà riêng biệt ở Ký túc xá Mitraco, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, với 100 giường.

Đến nay, việc nâng cấp hệ thống điện, nước, vệ sinh các tòa nhà, phòng đã hoàn thành; công nhân đang triển khai làm vách ngăn nhà tắm, vệ sinh. Dự kiến ngày 18/8 sẽ lắp 100 giường bệnh.

Tỉnh yêu cầu thị xã Kỳ Anh khẩn trương huy động lực lượng hoàn thiện cơ sở vật chất thiết yếu, lắp hàng rào, đảm bảo vệ sinh môi trường, muộn nhất là cuối ngày 22/8 phải hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Dãy nhà trong Ký túc xá Mitraco được chọn làm nơi điều trị cho F0 không có triệu chứng. Ảnh: Đức Hùng

Lãnh đạo tỉnh hà tĩnh dự báo trong thời gian tới, các ca nhiễm ncov có chiều hướng tăng lên, việc đưa khu điều trị cho các ca nhiễm không có triệu chứng vào hoạt động là rất cấp thiết.

Ký túc xá Mitraco là nơi cách ly tập trung của tỉnh, đang cách ly 730 người. Khu điều trị F0 không có triệu chứng nằm trong khuôn viên nhưng này được bố trí tách biệt với các lối đi riêng.

Hà Tĩnh có hai cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ và vừa là Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Cầu Treo, huyện Hương Sơn và Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh. Bệnh nhân nặng và rất nặng điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, song khu này chỉ tiếp nhận được tối đa 6 đến 8 ca.

Ngày 22/7, tỉnh quyết định lập Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và rất nặng, trực thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, với 60 giường bệnh, có phòng tiểu phẫu và hồi tỉnh.

Tính từ ngày 4/6, hà tĩnh có 312 người dương tính ncov.

Đức Hùng

Các bệnh viện đang lâm vào cảnh thiếu trang thiết bị y tế và phòng hộ khi ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-tinh-lap-khu-dieu-tri-f0-khong-co-trieu-chung-4342069.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chỉ trong vòng 3 tuần (từ 11/3 - 19/4) đã có 393 bệnh nhân ở Hà Tĩnh phải nhập viện do sốt phát ban. May mắn chưa có trường hợp Tu vong.
  • Đây là địa phương thứ 3 xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân được theo dõi nhiệt độ hàng ngày.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY