Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh rà soát, cách ly 1428 trường hợp từ Đà Nẵng trở về

MangYTe - Tính đến sáng nay (27/7), tỉnh Hà Tĩnh đã rà soát, thống kê được 1428 trường hợp đi từ Đà Nẵng về. Tất cả các trường hợp đã được cơ sở y tế hướng dẫn theo dõi sức khoẻ và cách ly tại nhà theo quy định.

Sáng nay, Sở Y tế Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn hệ thống để triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức hội nghị trực tuyến công tác phòng chống dịch. Ảnh:SYTHT

Thực hiện chỉ đạo của Ban phòng chống dịch COVID-19, các địa phương đã nhanh chóng rà soát, thống kê được 1428 trường hợp đi từ Đà Nẵng về. 

Trong đó: Thị xã Hồng Lĩnh 56, huyện Đức Thọ 122, huyện Hương Sơn 125, Hương Khê 300, Vũ Quang 16 người, Thạch Hà 125, Can Lộc 63, Nghi Xuân 108, Lộc Hà 67, Thành phố Hà Tĩnh 84, Cẩm Xuyên 120, huyện Kỳ Anh 106, Thị xã Kỳ Anh 46. Tất cả các trường hợp đã được cơ sở y tế hướng dẫn theo dõi sức khoẻ và cách ly tại nhà theo quy định.

Hiện tại, Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các địa phương rà soát người đi từ Đà Nẵng về. Tập trung điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan, tuyên truyền vận động người dân thực hiện khai báo y tế. Các trường hợp F1 (nếu có) sẽ cách ly tại bệnh viện huyện hay bệnh viện tỉnh tuỳ từng trường hợp Ban Chỉ đạo sẽ quyết định.

Theo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh sức khỏe những người đó hiện bình thường, không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở..

Tỉnh Hà Tĩnh cũng đang chỉ đạo các địa phương quyết liệt rà soát nắm danh sách các trường hợp đi từ Đà Nẵng về từ ngày 12/7, hướng dẫn khai báo y tế và cách ly tại nhà theo quy định. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ..

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 26/7, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã có công điện yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị trên địa bàn tỉnh phải tích cực, chủ động trong công tác phòng chống dịch, đồng thời yêu cầu người dân từ Đà Nẵng về Hà Tĩnh phải tự giác khai báo y tế và kiểm tra sức khoẻ.

Yêu cầu các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các địa phương, ban ngành trên địa bàn tuyên truyền cho những người từ Đà Nẵng về địa phương trong vòng 14 ngày (từ sau ngày 12/7/2020) phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc và tự cách ly, theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tổng hợp, lập danh sách tất các trường hợp trở về từ Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua, để theo dõi giám sát chặt chẽ và có biện pháp hướng dẫn, tổ chức cách ly y tế, theo dõi sức khỏe phù hợp theo đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thúy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-tinh-ra-soat-cach-ly-1428-truong-hop-tu-da-nang-tro-ve-20200727133432072.htm)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 đà nẵng hà tĩnh nCoV virus corona

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY