Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm

(MangYTe) - Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về vệ sinh ATTP trên địa bàn tỉnh từ ngày 27/4 đến 16/5.

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về vệ sinh ATTP trên địa bàn tỉnh từ ngày 27/4 đến 16/5.

Hà Tĩnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm

Đoàn sẽ kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm. Thời gian kiểm tra từ ngày 27/4 đến 16/5/2020. Ảnh tư liệu

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh vừa ký Quyết định số 1315/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP trong “Tháng hành động vì ATTP” năm 2020.

Theo đó, đoàn do ông Phan Văn Hùng - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh làm trưởng đoàn; ngoài ra còn có một phó trưởng đoàn và 5 thành viên đại diện các ngành như: Công thương, nông nghiệp, cảnh sát môi trường...

Đoàn sẽ kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, lấy mẫu kiểm nghiệm để đánh giá chất lượng sản phẩm (khi thấy nguy cơ gây mất ATTP); xử lý nghiêm, kịp thời hoặc kiến nghị xử lý các vi phạm (nếu vượt thẩm quyền) theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian kiểm tra bắt đầu từ ngày 27/4 đến 16/5/2020. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đoàn kiểm tra sử dụng con dấu của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh.

Ngọc Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/ha-tinh-thanh-lap-doan-kiem-tra-lien-nganh-kiem-soat-ve-sinh-an-toan-thuc-pham/191171.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY