Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh truyền hình trực tiếp tiêm vaccine Covid-19 cho bệnh viện huyện

46 nhân viên y tế đầu tiên tại Hà Tĩnh được tiêm vaccine AstraZeneca ở bệnh viện đa khoa tỉnh sáng 15/4. Quy trình tiêm được truyền qua camera về các bệnh viện tuyến huyện.

Các bệnh viện tuyến huyện ở hà tĩnh đang chuẩn bị triển khai tiêm vaccine trong những ngày tới. theo sở y tế hà tĩnh, quy trình tiêm từ bệnh viện tỉnh được truyền trực tiếp về các bệnh viện huyện để tuyến dưới học hỏi, rút kinh nghiệm, trước khi tổ chức tiêm thật.

Hiện bộ y tế đã điều phối 7.300 liều vaccine astrazeneca cho hà tĩnh. ước tính toàn tỉnh có gần 9.000 người làm việc trong các cơ sở y tế, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 cấp tỉnh, huyện, thuộc nhóm ưu tiên. do số vaccine thiếu, sở y tế dự kiến tiêm cho nhóm nguy cơ cao nhất trước. mỗi buổi tiêm không quá 50 người. khi hoàn thành, tất cả sẽ được cấp giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng covid-19.

Sáng 15/4, bệnh viện đa khoa hà tĩnh là đơn vị đầu tiên của tỉnh tổ chức tiêm vaccine astrazeneca. 46 người được tiêm vaccine trong buổi sáng, sức khỏe bình thường, chưa có dấu hiệu bị phản ứng phụ sau tiêm. sở y tế hà tĩnh thành lập 3 đội cấp cứu ngoại viện để hỗ trợ xử lý các sự cố trong quá trình tiêm.

"30 phút sau tiêm, tôi thấy cơ thể ổn định", bác sĩ Hoàng Việt Hà, người được tiêm mũi vaccine đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, nói.

Quá trình tiêm vaccine astrazeneca tại bệnh viện đa khoa tỉnh hà tĩnh sáng 15/4 được truyền qua camera đến các cơ sở y tế tuyến dưới để theo dõi, rút kinh nghiệm (màn ảnh nhỏ ở góc trái). ảnh: đức hùng.

Tính đến ngày 14/4, tổng cộng 62.028 người đã tiêm vaccine astrazeneca, tại 19 tỉnh, thành phố. họ là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên tổ covid-19 cộng đồng, ban chỉ đạo phòng chống dịch, công an. nhiều tỉnh, thành phố lên kế hoạch triển khai đợt hai tiêm vaccine.

Vaccine AstraZeneca là loại đang được sử dụng tại Việt Nam, gồm 117.600 liều nhập khẩu hồi tháng 2 và đang tiêm chủng hai tháng qua (đợt một); cùng hơn 800.000 liều do cơ chế Covax của Liên Hợp Quốc cung cấp vào đầu tháng 4, bắt đầu tiêm ở 63 tỉnh thành (đợt hai).

Một số quốc gia đã ngừng sử dụng vaccine astrazeneca do lo ngại về chứng đông máu, song việt nam chưa nhận hiện tượng này, vẫn tiêm theo kế hoạch đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các phương án xử trí đối với trường hợp xảy ra phản ứng phụ.

Đức Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-tinh-truyen-hinh-truc-tiep-tiem-vaccine-covid-19-cho-benh-vien-huyen-4263319.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chỉ trong vòng 3 tuần (từ 11/3 - 19/4) đã có 393 bệnh nhân ở Hà Tĩnh phải nhập viện do sốt phát ban. May mắn chưa có trường hợp Tu vong.
  • Đây là địa phương thứ 3 xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân được theo dõi nhiệt độ hàng ngày.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY