Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai cặp mẹ con bệnh nhân Bệnh viện Nhi đồng 1 mắc Covid-19

TP HCM-Hai cặp mẹ con bệnh nhi điều trị tại Khoa Sốt xuất huyết, Bệnh viện Nhi đồng 1, dương tính nCoV, nơi này ngưng tiếp nhận bệnh nội trú khu C, từ ngày 2/7.

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 ngày 3/7 cho biết Khoa Xét nghiệm Vi sinh thông báo kết quả xét nghiệm một mẫu gộp của hai bệnh nhi kèm hai thân nhân (tức 4 người) Khoa Sốt xuất huyết dương tính nCoV, chiều 1/7. Bệnh viện cách ly từng cặp bệnh nhi và người nhà ra hai phòng riêng. Kết quả test nhanh và Realtime - PCR sau đó ghi nhận một cặp mẹ con bệnh nhi dương tính, cặp còn lại âm tính.

Bệnh nhi mắc Covid-19, gần một tuổi, trước đó nhập viện ngày 25/6 với chẩn đoán sốt nhiễm trùng, điều trị u nguyên bào thận (một loại ung thư thận), đã được xét nghiệm PCR kết quả âm tính ngày 26/6. Mẹ bé 24 tuổi, vào viện chăm sóc con.

Hai mẹ con hiện đã chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cách ly, điều trị.

Tất cả người bệnh đang điều trị nội trú, người nhà bệnh nhân và người đang làm việc tại bệnh viện, được. lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. kết quả, khoa sốt xuất huyết phát hiện thêm hai mẹ con có kết quả dương tính, các nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân các khoa còn lại ở khu c kết quả xét nghiệm âm tính.

Như vậy, hiện bệnh viện đã phát hiện bốn trường hợp dương tính là hai cặp mẹ con tại Khoa Sốt xuất huyết. Các trường hợp này đã được Bộ Y tế công bố.

Bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nội trú tại khu C kể từ ngày 2/7. Các khu nội trú khác vẫn hoạt động bình thường. Bệnh viện tiếp tục khám và điều trị ngoại trú, tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân sơ sinh và ngoại khoa.

Bệnh viện phối hợp Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) trích xuất camera, điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên bệnh viện, nhân viên vệ sinh, nhân viên căn tin, thân nhân, bệnh nhân có làm việc tại Khu nội trú C. Vệ sinh, khử khuẩn bề mặt toàn bộ các khoa thuộc Khu nội trú C.

Bệnh viện này từng ghi nhận nữ nhân viên bảo mẫu 49 tuổi, khoa Sơ Sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, tối 10/6 có kết quả dương tính nCoV, toàn khoa phải tạm phong tỏa.

Bệnh viện Nhi đồng 1 là bệnh viện nhi khoa thuộc tuyến cuối tại TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-cap-me-con-benh-nhan-benh-vien-nhi-dong-1-mac-covid-19-4303659.html)

Tin cùng nội dung

  • Cúm A/H1N1 sau gần 5 tháng diễn tiến với hơn 252 ca nhiễm cúm, tính đến nay đã tạm lắng, thay vào đó dịch sốt xuất huyết bắt đầu vào mùa.
  • (Mangyte) - Sau vài cơn mưa trái mùa vừa qua và tình hình SXH đang giảm nhiều, phụ huynh chủ quan khiến dịch tăng trở lại.
  • Thống kê từ Bộ Y tế ngày 1/4 cho biết, trong tháng 3/2015, cả nước đã ghi nhận hơn 1.575 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), trong đó có 3 ca Tu vong.
  • Để phòng ngừa sốt xuất huyết, khuyến cáo của y tế dự phòng là “không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”.
  • Tam thất còn có tên điền tam thất, sâm tam thất. Một số dược liệu mang tên tam thất: Tam thất Nam là thân rễ của cây Stahlianthus thoreli Gagnep, thuộc họ Gừng Zingiberaceae.
  • Trong 2 tháng đầu năm 2015, bệnh sốt xuất huyết (SXH) có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY