Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng ghi nhận ca nhiễm COVID-19 T* vong đầu tiên

(MangYTe) - Chiều 8/12, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Phòng thông tin, trên địa bàn vừa ghi nhận ca mắc COVID-19 T* vong đầu tiên.

Hải Phòng đang thí điểm điều trị F0 tại nhà. 

Theo đó, bệnh nhân được xác định là C.X.C (77 tuổi, trú tại phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Nguyên nhân T* vong được xác định là do tuổi cao, có nhiều bệnh nền (huyết áp cao), chưa tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Trước đó, tối 5/12, cháu nội ông c.x.c là c.t.t.d (ở cùng nhà) có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, mất vị giác, test nhanh cho kết quả dương tính với sars-cov-2. đến 23h cùng ngày, lực lượng chức năng phường cầu tre đã ra quyết định cách ly y tế và phong tỏa toàn bộ gia đình.

Ngày 6/12, Trạm Y tế phường Cầu Tre lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hải Phòng. Chiều cùng ngày, ông C. có biểu hiện mệt mỏi, khó thở; Trạm Y tế phường test nhanh cho kết quả dương tính và đề xuất Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền chuyển đi điều trị.

Đến 20h ngày 6/12, ông C. được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cơ sở 2, kết quả test nhanh dương tính.

Ngày 7/12/2021, ông C. nhập viện vào khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 với chẩn đoán ban đầu suy hô hấp, viêm phổi nặng do COVID-19.

Dù đã được điều trị tích cực nhưng bệnh nhân đáp ứng kém, khó thở tăng dần. Đến 4h ngày 8/12, bệnh nhân lơ mơ, suy hô hấp mức độ nặng nên đã được đặt ống nội khí quản, thở máy, sử dụng Thu*c vận mạch, bù dịch điện giải, thăng bằng kiềm toan, lọc máu, dùng kháng sinh phối hợp, tuy nhiên bệnh nhân vẫn diễn biến nặng. Đến trưa cùng ngày, bệnh nhân ngừng tuần hoàn, được cấp cứu nhưng đã T* vong hồi 12h45 phút cùng ngày.

Hiện tại, vợ, con dâu và 2 cháu nội ông C. đều được xác định dương tính với SARS-CoV-2, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ngô Quyền.

Theo báo cáo mới nhất của ngành y tế hải phòng, tổng số trường hợp ghi nhận mắc covid-19 tại hải phòng là 1.540 ca. trong giai đoạn dịch từ ngày 27/4/2021 đến nay có 1.534 ca, trong đó 48 nhập cảnh. có 221 ca đã được điều trị và xuất viện, hiện các cơ sở y tế của hải phòng đang điều trị cho 1.272 ca.

Đã có 14/15 quận, huyện trên địa bàn có ca dương tính với virus sars-cov-2 (nơi chưa có trường hợp dương tính là huyện đảo bạch long vỹ). dịch đã xâm nhập nhanh chóng, sâu rộng vào nhà máy, trường học, các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, đặt thành phố trước nguy cơ, sự đe dọa bùng phát dịch trên diện rộng, nhất là khi nhiều tổ chức, cá nhân còn rất chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. các hoạt động có tập trung đông người vẫn được tổ chức thường xuyên ở nhiều nơi. thành phố hải phòng đang tập trung cao phòng, chống dịch covid-19.

Khánh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/hai-phong-ghi-nhan-ca-nhiem-covid-19-tu-vong-dau-tien-116005.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY