Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng: Thêm 208 nhân viên, sinh viên ngành y xung phong vào tâm dịch TP Hồ Chí Minh

MangYTe - Sáng nay, 208 cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã tình nguyện lên đường vào TP HCM chống dịch COVID-19.

Hưởng ứng tinh thần kêu gọi từ bộ y tế về huy động nhân lực hỗ trợ, tiếp sức giúp thành phố hồ chí minh (tp hcm) chống dịch, ngày 23/8 trường đh y dược hải phòng lập đoàn công tác gồm 208 cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên lên đường chi viện cho thành phố hcm.

Một số hình ảnh các em sinh viên trường đh y dược hải phòng lên đường vào tp hcm chống dịch:

Là sinh viên năm cuối tham gia cuộc chi viện đợt này, sinh viên Nguyễn Thị Phương - Y6, chuyên ngành bác sĩ đa khoa chia sẻ: "Khi nhận thông báo, phát động từ nhà trường, thầy cô và bạn bè động viên, em đã đăng ký đi dù có chút hồi hộp, lo lắng. Để bố mẹ yên tâm, em đã cố gắng thuyết phục họ bằng tinh thần, ý chí vững vàng của bản thân.

Em biết lực lượng y tế TP HCM đang căng mình chống chọi với đại dịch, số ca nhiễm và Tu vong tăng cao nhưng em vẫn quyết tâm đi. Em muốn được góp sức mình cùng đồng nghiệp trong cuộc chiến gian nan này. Công việc chính của đoàn vào thành phố HCM lần này là tham gia hỗ trợ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm hoặc có thể là tiêm vaccine, hướng dẫn người dân phòng chống dịch. Em đã được tiêm một mũi vaccine ngừa COVID-19, dự kiến ngày 5/9 sẽ tiêm mũi 2 tại TP HCM".

Chia sẻ tại buổi lễ xuất quân, ông lê khắc nam – phó chủ tịch ubnd tp hải phòng xúc động, bày tỏ: "thành phố rất tự hào và phấn khởi trước tấm lòng của các y bác sĩ trường đh y dược hp đã không sợ nguy hiểm đoàn kết quyết tâm vào tp hcm phòng chống dịch bệnh. tôi cũng lưu ý, các y bác sĩ phải hết sức cẩn trọng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch của bộ y tế, đặc biệt không được lơ là, chủ quan phải chú ý giữ gìn sức khỏe bằng cách tập thể dục và ăn uống điều độ. thành phố đã hỗ trợ mỗi thành viên tham gia trong đợt xuất quân này là 20 triệu đồng".

Phó chủ tịch ubnd thành phố hải phòng lê khắc nam tặng hoa và quà cho đoàn tình nguyện vào tp hcm chống dịch covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ em tô vũ hiếu k38 trường đh y dược hải phòng bày tỏ: "những ngày vừa qua đọc tin tức về tình hình dịch bệnh tại tp hcm, em hiểu được phần nào sự vất vả của các thầy cô, các y bác sĩ các nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch. là sinh viên của trường đh y dược hải phòng, em đã xung phong lên đường ngay khi nhà trường phát động, kêu gọi tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại tp hcm.

Trong đợt dịch vừa qua, chúng em đã được trang bị kiến thức quan trong về trang phục bảo hộ, kĩ thuật lấy mẫu, xử lý mẫu, truy vết công tác tiêm vắc xin, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân được thực hiện tại hải phòng và các chốt của thành phố. với tinh thần sẵn sàng tiếp sức cùng các đồng môn, đồng nghiệp, chúng em xin hứa sẽ dốc hết sức lực để hoàn thành nhiệm vụ thầy cô giao phó quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh tại tp hcm".

Em Tô Vũ Hiếu chia sẻ tại buổi lễ xuất quân.

Trước đó, ngày 15/7, đoàn công tác gồm 114 bác sĩ, điều dưỡng của các bệnh viện trên tp hải phòng lên đường chi viện cho tp hcm chống dịch. đến ngày 16/7, trường đh y dược hải phòng cử đoàn công tác gồm 108 cán bộ, sinh viên nhà trường lên đường hỗ trợ bình dương phòng chống dịch covid-19.

Minh Thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hai-phong-them-208-nhan-vien-sinh-vien-nganh-y-xung-phong-vao-tam-dich-tp-ho-chi-minh-20210825130431077.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY