Tin tức hôm nay

Tin tức

Hải Phòng thu hẹp diện phong tỏa và thực hiện cách ly y tế các F1 tại nhà

Bắt đầu từ hôm nay, 9/11, TP Hải Phòng chỉ thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) đối với từng hộ gia đình có người nghi nhiễm Covid-19 và áp dụng cách ly y tế đối với các trường hợp F1 tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh với nguy cơ các trường hợp nhiễm covid-19 trong cộng đồng tăng, sự thiếu hụt các cơ sở cách ly y tế tập trung và giảm thiểu sự ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế - xã hội khi phải thiết lập vùng cách ly y tế trong cộng đồng, chủ tịch ubnd tp hải phòng nguyễn văn tùng - trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố đã có chỉ đạo, theo đó, giao chủ tịch ubnd xã, phường, thị trấn thực hiện kiểm tra, rà soát từng hộ gia đình có f1 nếu đủ điều kiện cách ly tại nhà thì ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) đối với từng hộ gia đình và tổ chức cách ly y tế tại nhà.

Các địa phương tổ chức cung cấp lương thực, thực phẩm cho các gia đình phải phong tỏa với định mức hỗ trợ đã quy định là 45 nghìn đồng/người/ngày.

Chủ tịch UBND các địa phương có trách nhiệm thực hiện giám sát chặt chẽ các hộ gia đình thực hiện phong tỏa và cách ly y tế tại nhà, bảo đảm không để các thành viên trong gia đình ra khỏi nhà và người ngoài ra, vào trong thời gian thực hiện phong tỏa và cách ly y tế tại nhà.

Trường hợp các hộ gia đình không đủ điều kiện áp dụng cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 và phải đưa vào các khu cách ly tập trung của thành phố thì chính quyền địa phương vẫn quyết định việc thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) đối với hộ gia đình trong diện là F2.

Theo sở y tế hải phòng, tính từ ngày 11/10 đến nay, trên địa bàn tp hải phòng đã có 51 ca dương tính với sars-cov-2 xuất hiện tại 11/15 quận, huyện. trong đó, số lượng ca f1 tăng nhanh khiến thành phố thiếu hụt các khu cách ly tập trung.

Hiện, toàn tp hải phòng có 851 người đang thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung; 531 người đang cách ly y tế tại các khách sạn và 3.666 người đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/hai-phong-thu-hep-dien-phong-toa-va-thuc-hien-cach-ly-y-te-cac-f1-tai-nha-673192/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY