Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàn Quốc tin sẽ chặn đứng làn sóng Covid-19 thứ ba

Một quan chức y tế Hàn Quốc cho biết nước này đã ngăn chặn được đợt bùng phát Covid-19 thứ ba, số ca nhiễm thấp nhất trong vòng 4 tuần.

Theo cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hàn quốc (kcdc), số ca mắc mới trong ngày 2/1 là 657, thấp hơn nhiều so với 824 ca một ngày trước đó. tuy nhiên, ngày 4/1, nước này lại ghi nhận thêm 1.020 trường hợp dương tính mới, nâng tổng số ca mắc lên 64.264.

"đợt bùng phát covid-19 thứ ba đang được kiểm soát. đây là kết quả của công tác xét nghiệm mở rộng và tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội", sohn young-rae, quan chức y tế cấp cao phát biểu trong cuộc họp ngày 3/12.

Ông cho biết điều tồi tệ nhất đối với đất nước dường như đã qua đi. Dù vậy, vẫn còn quá sớm để nói rằng dịch bệnh đã suy yếu, do số người được xét nghiệm giảm trong kỳ nghỉ năm mới và cuối tuần.

Hôm 3/1, chính phủ đã quyết định mở rộng lệnh cấm tụ tập hơn 4 người ra phạm vi toàn quốc, đồng thời gia hạn quy định giãn cách xã hội ở Seoul cho đến ngày 17/1.

Người dân Seoul xếp hàng để được xét nghiệm nCoV, ngày 25/12. Ảnh: Reuters

Hàn Quốc và Nhật Bản từng là hình mẫu thành công trong ứng phó Covid-19, song hiện cả hai bị vùi dập ở đợt bùng phát thứ ba với số ca nhiễm tăng kỷ lục.

Khác với nhiều quốc gia, hàn quốc không áp đặt lệnh giãn cách xã hội quy mô lớn. chiến lược của họ là xét nghiệm chủ động và truy vết sát sao đường lây nhiễm virus. chính phủ sử dụng hệ thống điện thoại thông minh, dữ liệu định vị và hồ sơ thẻ tín dụng để tìm ra các ca nghi nhiễm tiềm ẩn.

Ngày 28/12, hàn quốc lần đầu tiên phát hiện ba người nhiễm biến thể mới ncov, đều là thành viên một gia đình nhập cảnh từ anh. hàn quốc đã cấm các chuyến bay từ anh đến cuối năm ngoái.

Các nhà chức trách nước này cũng đang xem xét trường hợp một người đàn ông lớn tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV sau khi trở về từ Anh hồi đầu tháng này.

Thục Linh (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/han-quoc-lac-quan-som-chan-dung-lan-song-covid-19-thu-ba-4215794.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY