Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Hắt hơi và ho khi mang thai có ảnh hưởng đến em bé không?

Trong thời gian mang thai, hệ thống miễn dịch của cơ thể phản ứng chậm hơn và yếu hơn, bởi vì nó không muốn nhầm lẫn em bé với một thứ gì đó có hại

Mặc dù nhiều người lo lắng nhiều hơn bình thường trong khi mang thai, hắt hơi khi mang thai hầu như không gây ra bất kỳ lo âu nào. Hắt hơi có thể xảy ra thường xuyên hơn trong thai kỳ nhưng thường không có nghĩa là bất cứ điều gì có hại với em bé hoặc mẹ.

Một số nguyên nhân gây hắt hơi khi mang thai bao gồm:

Viêm mũi mang thai.

Bệnh cơ bản.

Dị ứng.

Nguyên nhân của hắt hơi trong thai kỳ là gì?

Mọi người có thể hắt hơi vì nhiều lý do trong khi họ đang mang thai:

Viêm mũi mang thai.

Mang thai gây ra nhiều thay đổi trong cơ thể.

Những thay đổi này có thể dẫn đến viêm mũi, một tình trạng ảnh hưởng đến 39% phụ nữ tại một số thời điểm trong thai kỳ của họ.

Viêm mũi do thai nghén thường gây thêm nghẹt mũi.

Tình trạng tắc nghẽn này có thể kéo dài 6 tuần hoặc lâu hơn trong khi mang thai và có thể gây ra nhiều triệu chứng, bao gồm hắt hơi.

Trong khi mang thai, lưu lượng máu đến màng nhầy tăng lên. Mũi đầy màng nhầy. Lưu lượng máu tăng thêm làm cho các đoạn cuốn mũi sưng phồng lên, dẫn đến tiết dịch và tắc nghẽn nhiều hơn.

Cả việc xả dịch thêm và tắc nghẽn có thể dẫn đến hắt hơi.

Bệnh cơ bản

Người mang thai có hệ thống miễn dịch yếu hơn và dễ bị cảm lạnh, cảm cúm hoặc một bệnh khác. Những bệnh này có thể kéo dài hơn và nặng hơn ở những người không mang thai.

Khi một người không mang thai, cơ thể của họ thường phản ứng nhanh với vi trùng. Trong thời gian mang thai, hệ thống miễn dịch của cơ thể phản ứng chậm hơn và yếu hơn, bởi vì nó không muốn nhầm lẫn em bé với một thứ gì đó có hại.

Cảm lạnh thường vô hại trong thai kỳ, nhưng cúm hoặc bất kỳ bệnh nào khác gây sốt có thể nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Các bà mẹ hắt hơi và nghĩ rằng họ có thể bị cúm hoặc một căn bệnh khác gây sốt nên gọi bác sĩ ngay lập tức.

Dị ứng

Những người bị dị ứng gây hắt hơi và các triệu chứng hô hấp trên khác khi họ không mang thai, có thể vẫn còn các triệu chứng dị ứng khi mang thai. Dị ứng theo mùa, chẳng hạn như sốt cỏ khô và dị ứng phấn hoa, cũng như dị ứng trong nhà đều có thể gây hắt hơi.

Rủi ro

Hắt hơi trong khi mang thai hầu như không gây nguy hiểm cho mẹ hoặc bé.

Tuy nhiên, hắt hơi có thể là một triệu chứng của một căn bệnh hoặc một vấn đề quan trọng hơn có thể ảnh hưởng đến em bé.

Khi hắt hơi chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng hơn, có thể có rủi ro. Ví dụ, nếu ai đó bị cúm, rủi ro có thể bao gồm sảy thai, trọng lượng sơ sinh thấp và sinh non.

Những người đang mang thai cũng có thể thấy rằng hắt hơi gây đau xung quanh bụng. Trong khi cơn đau xuất hiện gây ra sự khó chịu, nó không nguy hiểm. Hiện tượng này được gọi là đau dây chằng tròn và xảy ra khi dây chằng kéo dài và nới lỏng trong khi mang thai.

Thu*c xử trí hắt hơi và ho khi mang thai như thế nào?

Nhiều loại Thu*c an toàn khi dùng trong khi không mang thai không được khuyến cáo trong khi mang thai.

Các Hiệp hội mang thai Mỹ khuyên rằng những người mang thai hạn chế lượng Thu*c (OTC) họ dùng trong khi mang thai. Điều này có nghĩa là nhiều loại Thu*c cảm lạnh thông thường có thể làm giảm hắt hơi là không dùng được.

Biện pháp khắc phục hắt hơi và ho khi mang thai

Cách quản lý hắt hơi trong thai kỳ không cần dùng Thu*c bao gồm:

Thu*c muối xịt mũi

Khẩu trang.

Sử dụng máy làm ẩm.

Tránh các chất gây dị ứng đã biết.

Sử dụng máy lọc không khí.

Điều trị hen suyễn theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Tập thể dục thường xuyên.

Ăn một chế độ ăn giàu vitamin.

Mọi người cũng nên nói chuyện với bác sĩ về những cách tốt nhất để tránh bị bệnh trong khi mang thai. Hầu hết các bác sĩ khuyên mọi người nên tiêm ngừa cúm để phòng ngừa cúm trong khi họ đang mang thai.

Nên gặp bác sĩ ngay lập tức nếu nghi ngờ rằng hắt hơi là một triệu chứng của một vấn đề quan trọng hơn, chẳng hạn như cúm hoặc hen suyễn.

Một phụ nữ mang thai cũng nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu có bất kỳ triệu chứng hoặc mối quan tâm nào sau đây cùng với hắt hơi:

Sốt từ 102°F trở lên.

Khó thở.

Tức ngực.

Ho ra chất nhầy màu vàng hoặc màu xanh lá cây.

Chất nhầy màu từ mũi.

Thở khò khè.

Ăn mất ngon.

Không có khả năng ngủ.

Đau đầu dữ dội.

Có rất nhiều quan niệm sai lầm về hắt hơi khi mang thai. Chúng tôi trả lời một số câu hỏi phổ biến về mang thai và hắt hơi dưới đây:

Hắt hơi có ảnh hưởng đến em bé không?

Hắt hơi khi mang thai thường sẽ không gây hại cho em bé.

Em bé được bảo vệ tốt trong tử cung, và thậm chí hắt hơi nhiều cũng sẽ không ảnh hưởng đến em bé.

Duy nhất hắt hơi có thể có vấn đề đối với em bé là nếu hắt hơi là triệu chứng của bệnh hoặc vấn đề tiềm ẩn. Trong những trường hợp này, nó là căn bệnh có thể ảnh hưởng đến em bé, chứ không phải là hắt hơi.

Hắt hơi khi mang thai có ảnh hưởng đến giới tính của em bé không?

Mặc dù có rất nhiều câu chuyện, truyện cổ tích, và thần thoại làm nổi bật những cách ảnh hưởng đến giới tính của em bé, hắt hơi không thể xác định hoặc thay đổi giới tính của em bé.

Giới tính của bé được xác định tại thời điểm thụ thai bởi nhiễm sắc thể từ tinh trùng của đàn ông.

Nếu tinh trùng của người đàn ông có nhiễm sắc thể X, đứa bé sẽ là gái; nếu nó có nhiễm sắc thể Y, em bé sẽ là nam giới.

Người phụ nữ mang thai hắt hơi có thể ra em bé không?

Không. Em bé sẽ không được sinh ra vì phụ nữ mang thai hắt hơi.

Trong khi một số người có thể đùa giỡn về việc sinh con nhanh, ngay cả những người sinh con nhanh vẫn trải qua quá trình chuyển dạ và sinh con. Trong thời gian chuyển dạ, các cơn co thắt giúp hướng dẫn em bé ra khỏi tử cung qua cổ tử cung mở.

Mọi người sẽ vẫn phải chuyển dạ hoặc sinh mổ để sinh con.

Hắt hơi khi mang thai là một sự xuất hiện thường xuyên đối với nhiều người.

Hầu hết hắt hơi khi mang thai là vô hại. Tuy nhiên, nếu hắt hơi đi kèm với các triệu chứng khác có thể cho thấy một vấn đề quan trọng hơn, sau đó gặp bác sĩ càng sớm càng tốt là điều cần thiết.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/hat-hoi-va-ho-khi-mang-thai-co-anh-huong-den-em-be-khong/)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY