Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Helvetas ra mắt bộ Cẩm nang Hòa giải ở cơ sở trong lĩnh vực đất đai

Trong các ngày 15, 16 và 17/2/2023, Dự án “Tăng cường quyền tiếp cận đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số” (Dự án L4A) do Liên minh EU tài trợ, Helvetas và LANDA/CCRD phối hợp thực hiện, tổ chức chuỗi các Hội thảo tại Hòa Bình để giới thiệu bộ Cẩm nang Hoà giải ở cơ sở trong lĩnh vực đất đai (LRT).

tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, di sản và giáo dục

ngày 01/12, phó chủ tịch thường trực ubnd tỉnh thừa thiên huế nguyễn thanh bình cùng đại diện một số sở, ngành đã có buổi tiếp đoàn công tác do bà scarwell dorothée - phụ trách sở quan hệ châu âu và quốc tế - cộng đồng đô thị grand poitiers (pháp) làm trưởng đoàn. dịp này, hai bên cùng trao đổi xúc tiến hợp tác thực hiện dự án harmonie giai đoạn 2022-2023 với mục tiêu nhằm tăng cường mối quan hệ giữa hai địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, di sản và giáo dục.

Giáo sư Nguyễn Thị Kim Thanh nhận giải thưởng "Người phụ nữ xuất sắc trong lĩnh vực hóa học hoặc kỹ thuật hóa học năm 2023"

Giáo sư nguyễn thị kim thanh đã được liên minh quốc tế về hóa học cơ bản và hóa học ứng dụng (iupac) trao giải thưởng "người phụ nữ xuất sắc trong lĩnh vực hóa học hoặc kỹ thuật hóa học năm 2023".

Các đại biểu đến từ các cơ quan, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện của tỉnh hoà bình được giới thiệu chi tiết về nội dung của bộ cẩm nang này. đây là một tư liệu tổng hợp đầy đủ và toàn diện các chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số kèm theo những hướng dẫn chi tiết về quy trình và kỹ năng hòa giải ở cơ sở. cụ thể, bộ cẩm nang gồm 3 cuốn như sau:

Cuốn 1 nói về chính sách đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số: quyền của đồng bào dtts trong tiếp cận đất đai; chính sách đất đai đặc thù đối với dtts từ năm 2002 đến nay.

Cuốn 2 nói về một số quy định về hòa giải ở cơ sở trong lĩnh vực đất đai: cơ sở pháp lý về hoạt động của tổ hòa giải ở cơ sở; đặc thù tranh chấp đất đai ở vùng đồng bào dtts; các bước hòa giải ở cơ sở.

Cuốn 3 nói về kỹ năng hòa giải tranh chấp đất đai ở cơ sở: kỹ năng thực hiện hòa giải, một số tình huống tham khảo, các biểu mẫu dùng trong nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở.

Dự án “tăng cường quyền tiếp cận đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số” (dự án l4a) do liên minh eu tài trợ, helvetas và landa/ccrd phối hợp thực hiện, tổ chức chuỗi các hội thảo tại hòa bình để giới thiệu bộ cẩm nang hoà giải ở cơ sở trong lĩnh vực đất đai (lrt).

Với các nội dung được chắt lọc kỹ càng, cách trình bày khoa học, hấp dẫn, ngắn gọn, súc tích, từ ngữ đơn giản, dễ hiểu (trừ các trích dẫn văn bản pháp luật), bộ cẩm nang này sẽ là một tài liệu tham khảo hữu ích đối với tổ hòa giải và các tổ chức đoàn thể, các cơ quan liên quan trong việc xử lý các vấn đề về đất đai, đồng thời giúp đồng bào dtts nói riêng và người dân nói chung nâng cao kiến thức pháp luật về đất đai và các cơ chế hỗ trợ giải quyết các vướng mắc liên quan tới đất đai.

Tại hội thảo, dự án l4a cũng phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật đất đai và hòa giải ở cơ sở. cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 20/2/2023 đến ngày 30/3/2023 nhằm nâng cao hiểu biết cho người dân về pháp luật đất đai và thúc đẩy giải quyết tranh chấp đất đai thông qua con đường hòa giải ở cơ sở, giúp người dân thêm tự tin hơn khi cần giải quyết các vấn đề liên quan tới đất đai. truy cập vào trang web của dự án l4a tại địa chỉ http://www.lafora.vn để tham gia.

Các hội thảo tương tự cũng sẽ được Dự án L4A tổ chức tại Cao Bằng trong thời gian tới.

TPHCM muốn hợp tác cùng Wallonie-Bruxelles (Bỉ) trong nhiều lĩnh vực tiềm năng

Tối ngày 20/10, ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TPHCM - đã có buổi tiếp Bộ trưởng - Thủ hiến Chính phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (vùng Wallonie-Bruxelles), Vương quốc Bỉ, ông Pierre-Yves Jeholet.

Đại học quốc gia Hà Nội có 6 lĩnh vực góp mặt trong bảng xếp hạng thế giới

Đại học quốc gia hà nội được xếp hạng 6/11 lĩnh vực - tăng thêm 2 lĩnh vực so với kỳ xếp hạng trước, trong bảng xếp hạng của times higher education theo lĩnh vực của kỳ xếp hạng thế giới 2023.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-helvetas-ra-mat-bo-cam-nang-hoa-giai-o-co-so-trong-linh-vuc-dat-dai-736867.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY