Tâm lý hôm nay

Hết táo bón đến tiêu chảy: stress

Bạn có gặp phải triệu chứng rơi vào vòng lẩn quẩn hết táo bón đến tiêu chảy lặp đi lặp lại?
Bạn có bị chảy máu răng? Có nổi mụn cứng ở tay và đùi? Có viêm nhiễm họng và cảm lạnh? Bạn đang bị stress đấy. Dưới đây là các cách khắc phục.

Hết táo bón đến tiêu chảy

Hết táo bón đến tiêu chảy là một dấu hiệu thiếu magnesium

Do đâu mà ra? Cần magnesium

Magnesium là khoáng chất chủ lực với khoảng 70% trong xương và 30% còn lại trong mô mềm và dịchcơ thể.

Chúng ta dùng khối lượng lớn trong phản ứng chống stress và khi chúng ta ăn đường.

Năng lực của chúng ta là làm giãn cơ và não sau khi stress dựa vào "khoáng chất xoa dịu" này vàbạn có thể thấy một vòng lẩn quẩn có thể xảy ra khi stress làm thiếu hụt magnesium và khả năng ứngphó của chúng ta yếu đi.

Mức magnesium thấp thường được liên kết với các triệu chứng liên quan đến stress kinh điển nhưlo âu, cáu gắt, mất ngủ, trầm cảm và đau cơ.

Vì các cơ của đường tiêu hoá dựa vào magnesium để xoa dịu và chúng ta cảm thấy stress tác độngmạnh đến hệ thần kinh ruột, mức chất khoáng này thấp thường biểu hiện chức năng cơ tiêu hoá hoạtđộng khó khăn và chúng ta có xu hướng táo bón hoặc tiêu chảy.

Thường các chứng này thay thế lẫn nhau khi cơ thể chống chọi để trở nên bình thường.

Có nhiều nguồn thực phẩm và có lẽ một lượng bổ sung 300-500mg magnesium citrate mỗi ngày là cầnthiết.

Nguồn thực phẩm: kiều mạch, các loại hạt, rau xanh đậm, càrốt, đậu Hà Lan,khoai tây ngọt, hạt hướng dương và mè, đậu lăng, súplơ, cá, thịt.

Chảy máu răng

Các loại chanh là một nguồn giàu C. Nếu cơ thể thiếu dưỡng chất này một số người sẽ chảy máu răng và dễ bị bầm tím.

Do đâu mà ra? Cần vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hoá và cần cho ít nhất 300 chức năng chuyển hoá trong cơthể.

Nó trợ giúp trong sản xuất các hormone chống stress, interferon (protein của hệ miễn dịch) vàcần cho sản xuất collagen - từ đó tạo ra toàn bộ mô cơ thể.

Đó là lý do tại sao sự thiếu hụt tối đa vitamin C kinh điển có liên quan đến bệnh scorbut gâyxuất huyết - các mô cơ thể không thể tái tạo và bị suy sụp.

Một hình thức rất nhẹ này có thể thấy trong việc dễ bầm tím và chảy máu nướu khi đánh răng, cácdấu hiệu chứng tỏ chúng ta tiêu tốn quá nhiều vitamin C trong phản ứng chống stress.

Những dấu hiệu khác của thiếu hụt C bao gồm nhạy cảm với nhiễm trùng/cảm lạnh và khó khỏibệnh.

C bị cạn kiệt do hút Thu*c, rượu, Thu*c giảm đau, Thu*c ngừa thai uống, steroid và do sử dụngThu*c chống trầm cảm.

Nguồn thực phẩm: các loại quả không hột, các loại chanh, rau xanh, măng tây,trái bơ, bông cải xanh, cải bruxen, dưa đỏ, cải xoăn, xoài, hành, đu đủ, đậu xanh, dứa, củ cải, raubina, dâu tây, cà chua và cải xoong.

Nổi mụn ở cẳng tay và đùi

Những vết cứng trên đùi và cẳng tay cho biết cơ thể thiếu vitamin E.

Do đâu mà ra? Cần vitamin E

Chứng sừng nang dày cũng có liên quan với mức vitamin A thấp, vì nó là một chất chống oxy hoátan trong mỡ và hoạt động cùng với vitamin E.

Một dưỡng chất khác có thể góp phần vào gây bầm tím, vitamin E là một chất chống oxy hoá bảo vệcác vùng mỡ của cơ thể và cần cho sinh sản - ý nghĩa của từ Hy Lạp tocopherol, tên hoá học củaE.

Mức vitamin E thấp cũng như các chất béo omega có thể được coi là làm trầm trọng, làm nổi mụntrên cẳng tay và đùi làm cho da phát triển không bình thường được gọi là chứng sừng nang dày - quađó quá nhiều protein của da tạo nên.

Vitamin E cũng giúp cải thiện tuần hoàn, thúc đẩy quá trình đông máu, lên sẹo, huyết áp bìnhthường và tăng cường sinh tinh.

Nguồn thực phẩm: các loại dầu thực vật ép tươi, các loại rau lá xanh đậm, các loại đậu, các loạihạt, các loại ngũ cốc nguyên cám, gạo nâu, trứng, tảo bẹ, sữa, bột yến mạch, thịt nội tạng, đậunành, khoai tây ngọt và cải xoong.

Thường viêm họng và cảm lạnh

Stress có thể làm cho người ta rối loạn chuyển sang cảm lạnh và chúng thường chuyển đến ngực và họng. Tăng vitamin A – tìm thấy trong dầu gan cá có thể giúp bổ sung A cho cơ thể.

Do đâu mà ra? Cần vitamin A

Vitamin A là chủ lực đối với tầm nhìn ban đêm (đúng vậy, càrốt giúp bạn thay ban đêm!) và sứckhoẻ và khả năng hồi phục do nhiễm bên ngoài da và các màng nhầy lót đường thở, tiêu hoá và tiếtniệu.

Khi bạn bị bị rối loạn chuyển sang cảm và thường chuyển đến ngực và họng, cho nhiều rau và thịthữu cơ vào một nồi hầm giúp cung cấp các dưỡng chất cùng các mô nước thực hiệu quả.

Cung cấp đủ kẽm cần cho huy động và dự trữ vitamin A.

Nguồn thực phẩm: gan động vật, dầu gan cá và các loại trái cây xanh, đỏ, vàngcam và vàng chanh và rau các loại. Thực phẩm chứa nhiều A gồm quả mơ, măng tây, bông cải xanh, dưađỏ, càrốt, đu đủ, đào, bí đỏ, rau bina, cải xoong và bí vàng.

Theo Khởi Thức - Thế giới tiếp thị/ Nông thôn ngày nay


Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/het-tao-bon-den-tieu-chay-stress-n192028.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY