Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Hở van động mạch chủ 2/4, khi nào cần phẫu thuật?

Tôi bị hở van van động mạch chủ 2/4 chưa tăng áp lực động mạch phổi. Xin BS tư vấn, nếu áp lực động mạch phổi bình thường thì có nên phẫu thuật?

Thưa BS,

Tôi đi khám, siêu âm tim BS chẩn đoán: Thông liên thất phần phễu 8mm; hở van động mạch chủ 2/4 chưa tăng áp lực động mạch phổi. Xin hỏi AloBacsi, nếu áp lực động mạch phổi bình thường thì có nên phẫu thuật? Nên điều trị bằng cách nào?

Tiền sử bệnh: Tim bẩm sinh, chưa dùng Thu*c chữa bệnh tim.

Cảm ơn BS. Chúc BS luôn mạnh khỏe.

(Ngọc Tú, 44 tuổi)

Chào bạn Ngọc Tú,

Đọc thông tin bạn gửi, AloBacsi thấy khá hay vì bạn bị tim bẩm sinh nhưng trong 44 năm qua chưa dùng Thu*c gì cả. Vậy bạn có kèm thêm các bệnh lý gì khác không (ví dụ tăng huyết áp, suy tim, rối loạn lipid máu...)?

Về vấn đề can thiệp bằng phẫu thuật, nếu có kèm thêm các bệnh lý mạn tính khác như tăng huyết áp, suy tim... BS sẽ xem xét vấn đề can thiệp phẫu thuật. Tạm thời bây giờ chưa tăng áp lực phổi, chứ không phải sẽ không bao giờ tăng áp lực phổi.

Bạn nên tái khám tại BS chuyên khoa Tim mạch, BS sẽ xem lại các yếu tố nguy cơ khác, khám lại tổng trạng của bạn, đồng thời dựa vào đó tư vấn giúp bạn hướng điều trị sắp tới.

Thân mến,

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ho-van-dong-mach-chu-2-4-khi-nao-can-phau-thuat-n178568.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm tắc động mạch chi là một bệnh khá thường gặp ở các nước phát triển và có xu hướng tăng nhanh chóng ở các nước đang phát triển.
  • Hơn 20 năm qua, từ những ca phẫu thuật mạch vành lẻ tẻ tại một số trung tâm phẫu thuật lớn trong cả nước đến nay nó đã trở thành phẫu thuật ...
  • Nếu thuộc nhóm có nguy cơ tắc nghẽn động mạch, bạn nên thực hiện chế độ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe, tập luyện thường xuyên và đi khám định kỳ
  • Bà tôi vừa đi khám bệnh, phát hiện bị xơ vữa động mạch. Xin hỏi, do đâu bị xơ vữa động mạch?
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Phình động mạch chủ bụng (abdominal aortic aneurysm - AAA) là tình trạng giãn nở ( phình ) của một phần động mạch chủ trong vùng bụng mà đường kính …
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Viêm động mạch Takayasu là dạng hiếm của các rối loạn viêm mạch máu. Bệnh có thể gây đau ngực, đau tay, cao huyết áp và cuối cùng là suy tim hoặc đột quỵ.
  • Xơ vữa động mạch (atherosclerosis) là bệnh làm động mạch của bạn trở nên cứng và hẹp đi. Thậm chí, động mạch có thể bị tắc hoàn toàn. Động mạch là những mạch máu mang máu từ tim đến những phần còn lại của cơ thể.
  • Nong động mạch cảnh (Carotid angioplasty) là một thủ thuật nhằm mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp để phòng ngừa hay điều trị đột quỵ. Động mạch cảnh là động mạch nằm ở hai bên vùng cổ và là động mạch chính cấp máu cho não. Thủ thuật này liên quan đến việc luồn và bơm phồng một bóng nhỏ để nong và mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY