Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hở van tim, có mổ nội soi được không?

Bác gái của tôi năm nay 62 tuổi, bị bệnh tim khoảng 10 năm nay: hở van hai lá nhiều, van hai lá đứt lá trước.
Hở van ba lá vừa, tim to toàn bộ, loạn nhịp hoàn toàn, phổi ứ huyết kèm theo bệnh hen hơn 10 năm, không bị bệnh tăng huyết áp. Vậy có thể mổ tim bằng nội soi không? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Tạ Thị Huê (TP. Ninh Bình)

Chào bạn,

Những năm gần đây, nhờ tiến bộ trong y học, ngành nội soi đã phát triển vượt bậc. Cùng với những thành công trong nội soi tiêu hóa thì phẫu thuật nội soi cũng đã thành công trong tim mạch.

Một số bệnh lý tim như thay van tim, vá lỗ thông liên thất... bằng phẫu thuật nội soi đã áp dụng ở các bệnh viện tuyến Trung ương như Viện Tim mạch Quốc gia, BV Trung ương Huế...

Tuy nhiên, việc mổ nội soi cũng có những chỉ định của nó. Trong thư bạn mô tả thì bác bạn bị bệnh hở van tim, nếu chỉ hở đơn thuần thì bệnh lý này hoàn toàn mổ được bằng nội soi để thay van, nhưng rất tiếc hiện tại bác bạn bị suy tim (tim to toàn bộ), loạn nhịp kèm ứ huyết phổi... do vậy không mổ được dù là mổ nội soi.

Một vòng bệnh lý luẩn quẩn là từ hở van tim không được điều trị sớm đã dẫn đến hậu quả trên. Với bệnh tình hiện tại, bác bạn cần tuân thủ điều trị tích cực tại chuyên khoa tim mạch bằng các Thu*c đặc hiệu.

Việc khi nào có thể mổ tim bằng nội soi được hay không phải do bác sĩ tim mạch đang điều trị cho bác bạn quyết định. Lời khuyên của tôi là bác bạn ở thành phố Ninh Bình, thì nên khám và điều trị tại Viện Tim mạch Quốc gia (Hà Nội).

Theo BS Vũ Hồng Ngọc - Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ho-van-tim-co-mo-noi-soi-duoc-khong-n211797.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi từng khám và điều trị ở BV Hòa Hảo hơn 1 năm do bị đau nửa đầu nhưng chưa khỏi, vẫn đang điều trị. Lần trước tôi bị đau ở ngực và BS bảo đi siêu âm nhũ chi phí tốn 200.000 đ (siêu âm trắng đen) nhưng tôi tìm hiểu bảng giá đưa ra trên web siêu âm chỉ 30.000 đ vậy vì sao có sự chênh lệch đó? Sắp tới tôi định đi nội soi thanh quản và thấy chi phí để trên web là 60.000 đ không biết giá đó đúng không? Nếu không đúng cho tôi hỏi giá thực tế là bao nhiêu ạ? (Như Ý - Bình Dương)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho em hỏi: muốn nội soi dạ dày ở BVĐK Vạn Hạnh (Quận 10, TPHCM) thì chi phí là bao nhiêu? Xin cảm ơn Mangyte. ( Nguyễn Thị Thùy Trang - Quận Tân Phú - TPHCM)
  • Dì của em bị suy giãn tĩnh mạch chân, bác sĩ nói cần phẫu thuật nội soi. Cho em hỏi chi phí cho phẫu thuật này là bao nhiêu? Dì em có BHYT ở Lâm Đồng, như vậy có được hưởng bảo hiểm không? Ngoài ra có những phương pháp nào khác điều trị chứng giãn tĩnh mạch chân này không Mangyte ơi? Em cũng sợ bệnh này vì em là nhân viên văn phòng, làm sao để tránh ạ? Em cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thu Thủy - thuy.le…@gmail.com)
  • Tôi có u tuyến thượng thận phải mổ nội soi nhưng không biết phải nằm viện bao lâu? Và tôi phải chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ vậy BS (tôi có BHYT)? Gần tết quá rồi, nếu tôi để qua tết mới mổ thì có sao không? Tôi xin chân thành cảm ơn! (L.V.H. Nam - nam.super…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY