Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 2.000 trường học ở Thanh Hóa cho HS nghỉ để tránh dịch bệnh virus corona

(MangYTe) - Ngày 2/2/2020 Sở Giáo dục Đào tạo Thanh Hóa đã có Công văn số 151, triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Nội dung chính của công văn: dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV gây ra đang diễn biến phức tạp, ‘‘tình trạng y tế khẩn cấp’’. Thực hiện các chỉ thị của cấp trên  Sở Giáo dục vào Đào tạo (GD-ĐT) yêu cầu Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút nCoV gây ra, cụ thể như sau:

Tập thể y bác sỹ khoa Bệnh nhiệt đới cùng BN Nguyễn Thu Trang (đứng gwixa) trước khi ra viện. (Ảnh do BV cung cấp) 

Thông báo cho học sinh các trường mầm non, phổ thông (dân lập, tư thục, công lập), Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học một tuấn từ ngày 3/2/2020 đến ngày 8/2/2020.

Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung tại Công văn số 134/SGDĐT-CTTT ngày 30/1/2020; Công văn số 150/SGDĐT-CTTT ngày 31/1/2020 của Sở GDĐT và các văn bản chỉ đạo của Bộ GDĐT, UBND tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan.

Chuẩn bị các điều kiện để ngành y tế tổ chức phun Thu*c khử trùng khu vực trường học trước thời gian học sinh trở lại lớp; cập nhật thông tin về dịch bệnh, theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và phối hợp với gia đình học sinh nắm bắt kịp thời khi có biểu hiện nhiễm bệnh để phối hợp với ngành y tế đưa đi khám, điều trị và kiểm soát, đồng thời không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, đông người.

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân tại gia đình và cộng đồng để hạn chế tối đa sự lây lan của vi rút nCoV.

Các đơn vị thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo tình hình dịch bệnh về Sở GDĐT (qua Phòng Chính trị, tư tưởng theo địa chỉ email : huylq.cttt@thanhhoa.edu.vn) trước 15h để Sở GD-ĐT tổng hợp báo cáo Bộ GDĐT, UBND tỉnh trước 16h00.  Nếu đơn vị nào không triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, chế độ báo cáo theo yêu cầu thì Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo tỉnh và Sở GD-ĐT. ..

Như vậy, từ  sáng nay,  ngày 3/2 đến 10/2 Thanh Hóa có trên 2.000 đơn vị trường học đóng cửa để phòng chống dịch bệnh virus corona.

Được biết, gần 14h ngày 24/1 (tức ngày 30 Tết), bệnh nhân Nguyễn Thu T. được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám; cùng ngày được chuyển xuống điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo nhưng sốt, ho, đau ngực.

Bệnh nhân được xác định bị nhiễm virus corona (nCoV) và được cách ly điều trị đặc biệt theo phác đồ của bộ Y tế.

Hơn 10 ngày điều trị, sáng nay bệnh nhân Trang đã được xuất viện. Đến nay chưa phát hiện thêm bệnh nhân nào bị nhiễm nCoV.

Phạm Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/hon-2-000-truong-hoc-o-thanh-hoa-cho-hs-nghi-de-tranh-dich-benh-virus-corona-82329.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY