Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hơn 24 triệu đồng đến với người phụ nữ bị liệt tứ chi

(MangYTe) - Sáng 5/9, PV ADZ đã đến nhà chị Nguyễn Thị Long (sinh 1976, trú tổ 31, Chơn Tâm 1B6, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) – nhân vật trong bài “Cảm động hai chị em sinh đôi chăm mẹ liệt tứ chi ở bệnh viện” số tiền 24.510.000 đồng do bạn đọc ủng hộ.
Chị Long xuất viện về nhà trong dịp lễ 2/9 và dự kiến nhập viện lại vào chiều 5/9. Hôm chúng tôi đến, chỉ có vợ chồng chị ở nhà còn các con đều đi đã khai giảng năm học mới.

Cùng đi với chúng tôi, có bà Lê Thị Tuyết Mai – Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam và bà Đinh Thị Tuyết Hạnh – Chi hội trưởng phụ nữ Chơn Tâm 1b6. Thấy mọi người đến thăm, hỏi han tình hình sức khỏe, chị Long xúc động khóc òa. Chị rất muốn nói điều gì đó nhưng nói không thành tiếng. Mọi người phải động viên một lúc sau chị Long mới bình tĩnh trở lại.

Anh Nguyễn Văn Bình – chồng chị Long cho biết, đợt nằm viện vừa rồi, do tay chân liệt, lại không có người chăm, chị bị ngã xuống nền nhà nên bị thương ở mặt.

Theo kế hoạch, chiều 5/9 chị Long sẽ nhập viện trở lại. Tuy nhiên, anh Bình cũng chưa biết sẽ sắp xếp người như thế nào để chăm chị ở bệnh viện vì bây giờ hai cháu lớn đã đi học, không thể xuống bệnh viện chăm mẹ.

“Ở bệnh viện, gần giường vợ tui cũng có một bà đang chăm người bệnh. Tui tính thuê bà đó chăm luôn vợ tui ban ngày để tui đi làm. Còn tối lại thì tui xuống chăm”, anh Bình cho biết.

Chị Long bị liệt tứ chi do biến chứng của xơ cột bên teo cơ từ năm 2015. Để có tiền trang trải cuộc sống và chữa bệnh cho vợ, anh Bình vẫn phải đi làm. Vì thế, khi chị Long nằm viện, hai con gái lớn sinh đôi (năm nay học lớp 7) phải xuống bệnh viện chăm mẹ. Những lúc không có người chăm thì anh Bình phải bỏ việc hoặc đưa chị Long về nhà.

Đón nhận số tiền từ báo Dân trí, vợ chồng chị Long rất xúc động trước tấm lòng của mọi người.

Anh Bình gửi lời cảm ơn đến báo Dân trí và nhờ báo chuyển lời cảm ơn đến những người đã giúp đỡ gia đình anh.

Khánh Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/hon-24-trieu-dong-den-voi-nguoi-phu-nu-bi-liet-tu-chi-20160907071104265.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Em họ tôi đang là sinh viên bị T*i n*n giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi Mangyte liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong Mangyte cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều! (Ánh Hoa - Nam Định)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY