Yoga hôm nay

Hướng dẫn 12 bài tập Yoga chữa đau lưng tại nhà đơn giản hiệu quả

Bài tập Yoga chữa đau lưng tại nhà luôn là bài Thu*c hiệu quả cho những ai bị đau lưng. Hãy tập ngay 12 bài tập Yoga chữa đau lưng đơn giản nhé!
Đau lưng là một vấn đề nghiêm trọng nhất của tất cả các nhân viên văn phòng, bạn cũng đang gặp phải trường hợp tương tự? Đau lưng nếu không điều trị sớm hoặc có cách phòng ngừa, sẽ từ từ trở thành 1 loại bệnh mạn tính, làm đau khổ sau này bạn có biết? Ngày ngày có rất nhiều người tới các phòng mạch hay phòng châm cứu để điều trị các chứng đau nhức lưng bạn có biết? Xã hội càng phát triển, lượng công việc văn phòng càng nhiều càng khiến cho vấn đề đau nhức lưng ngày càng trở nên nặng. Có rất nhiều cách để điều trị, tuy nhiên 12 bài tập Yoga chữa đau lưng tại nhà là đơn giản và hiệu quả nhất mà ai cũng thừa nhận.Dù ngủ làm bạn cảm thấy cứng lưng dưới, đau do ngồi làm việc nhiều hay tập luyện gym quá nhiều, sau đây là 1 loạt các bài tập Yoga chữa đau lưng tại nhà được thiết kế đặc biệt nhằm duỗi lưng dưới. Hông, cơ gân kheo và hai vai căng cứng có thể gây ra cảm giác khó chịu và thậm chí đau nhức, các tư thế này sẽ giúp thư giãn sự căng cứng.

Bạn đã sẵn sàng áp dụng ngay các bài tập Yoga chữa đau lưng tại nhà để có lưng chắc khỏe chưa? Chắn chắn bạn sẽ thấy rất sảng khoái đó!

1Bài tập bò cừu

    Cũ mà không tồi, động tác duỗi người bò cừu là 1 cách khởi động làm nóng xương cột sống tuyệt với trước khi thực hiện bất kỳ bài tập nào khác.

2Tư thế rắn hổ mang

    Động tác cong lưng này giúp gia tăng độ dẻo của xương cột sống khi mở rộng ngực, vai và bụng.
Lưu ý: Rắn hổ mang là 1 trong 14 tư thế Yoga chữa đau lưng tại nhà hiệu quả nhất mà bất kỳ ai cũng phải biết qua đó nhé! Đừng bỏ qua các tư thế này nhé!

3Tư thế trẻ con tay rộng

    Ngồi trên hai gối, hai mũi chân duỗi ra sau, thở ra khi hạ bụng xuống hai gối, duỗi hai tay về phía trước, giang rộng ra hơn vai.

4Tư thế Squat rộng

    Từ tư thế trẻ con tay rộng, gập mũi chân và ngồi dậy. Đứng với hai chân rộng hơn vai, tạo tư thế Squat thấp, hai chân song song với nhau.

5Tư thế nghiêng người phía trước, chân rộng

    Từ tư thế Squat rộng, hít vào để chéo hai tay về phía sau, duỗi thẳng hai chân và thở ra để gập người về phía trước.

6Tư thế ngồi vặn người

    Ngồi xuống thảm, hai chân duỗi thẳng trước người. Gập gối trái và kéo gót chân càng gần hông phải càng tốt.

7Tư thế ngồi dang chân

    Ngồi trên sàn, hai gót chân cách nhau khoảng 120cm. Hít vào để duỗi xương cột sống, thở ra và từ từ gập người về phía trước, càng xa càng tốt, lưng duỗi thẳng. Giữ mũi chân và gối hướng thẳng lên.

8Tư thế con bướm

    Từ vị trí ngồi dang chân, gập hai gối sao cho hai lòng bàn chân chạm nhau. Dùng hai tay mở rộng hai bàn chân ra như mở cuốn sách.

9Tư thế nửa bánh xe

    Từ vị trí con bướm, hạ lưng xuống và đặt hai bàn chân thẳng trên sàn, hai gót chân gần mông. Hai chân rộng bằng hông.
Lưu ý: Khỏe Đẹp khuyên bạn nên tìm hiểu qua các bài tập Yoga tại nhà hiệu quả nhất dành cho người mới tập và cả người đã thành thục lâu năm.

10Tư thế em bé hạnh phúc

    Ngồi trên lưng, hít vào để gập hai gối và giữ 2 cạnh ngoài của hai bàn chân gập.
  • bài tập yoga chữa đau lưng tại nhà này trong 5 nhịp hít thở sâu.

11Tư thế vặn xương cột sống

    Ôm hai gối về phía ngực.
Đừng bỏ phí thời gian nữa nếu bạn đang cảm thấy lưng hơi đau và cứng! Hãy tập ngay các bài tập Yoga chữa đau lưng tại nhà cực hiệu quả mỗi ngày nhé!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/12-bai-tap-yoga-chua-dau-lung-tai-nha-hieu-qua/)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY