Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hướng dẫn thanh kiểm tra đảm bảo mục tiêu kép phòng, chống dịch và an toàn thực phẩm

Thanh tra Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh triển khai công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm đảm bảo thực hiện mục tiêu kép về phòng, chống dịch và bảo đảm an toàn thực phẩm, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Tại văn bản số 756/ttrb-p1,thanh tra bộ y tế cho biết năm 2020, ngay từ đầu năm và nhất là sau khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19 được công bố, chính phủ, bộ y tế, thanh tra bộ y tế đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai công tác thanh tra, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm.

Theo báo cáo của các địa phương ghi nhận sở y tế, ban quản lý an toàn thực phẩm các tỉnh, thành phố đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, tình hình vi phạm về an toàn thực phẩm vẫn xảy ra ở nhiều nơi, điển hình là vụ việc sản phẩm pate minh chay nhiễm vi khuẩn clostridium botulinum làm hàng chục người bị ngộ độc phải nhập viện, nhiều trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm trong sản xuất, vận chuyển, kinh doanh một số loại hàng hóa khác như bánh trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc vi phạm trong kinh doanh, quảng cáo thực phẩm chức năng,... đã được phát hiện, xử lý, các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin.

Ảnh minh hoạ

Hiện nay, tết trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân tăng cao, bao gồm cả số lượng và chủng loại như các loại bánh, kẹo, nước giải khát,....

Nhằm thực hiện tốt mục tiêu kép của chính phủ vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, trong đó có lĩnh vực an toàn thực phẩm, thanh tra bộ y tế đề nghị giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm thành phố hồ chí minh, đà nẵng, bắc ninh rà roát lại toàn bộ kế hoạch công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm năm 2020, thực hiện cắt giảm những cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch theo đúng tinh thần nghị quyết số 84/nq-cp ngày 29/5/2020 của chính phủ và các văn bản chỉ đạo của các bộ, ngành, địa phương, nhất là đối với những cơ sở chấp hành tốt các quy định, không có vi phạm về an toàn thực phẩm trong thời gian qua.

Tăng cường giám sát chủ động nhằm phát hiện kịp thời những trường hợp vi phạm để tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng có liên quan, các viện/cơ sở kiểm nghiệm về an toàn thực phẩm tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm, xác định sản phẩm không bảo đảm an toàn, thực hiện truy xuất nguồn gốc, xử lý nghiêm, triệt để theo đúng quy định, đồng thời công khai rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho người tiêu dùng biết, lựa chọn sản phẩm thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh.

Thái Bình

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f655ba4f8ec6e1f0924f142)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY