Thuốc A - Z hôm nay

Hướng dẫn sử dụng thuốc và biệt dược tìm theo danh mục, dạng thuốc, cơ chế tác dụng, dược động học, chỉ định, chống chỉ định, liều lượng, tác dụng phụ

Inofar - Thuốc bổ xung sắt

Bệnh nhân suy thận mãn tính: không phải lọc máu nhận/không nhận erythropoietin, phải lọc máu có nhận erythropoietin, phụ thuộc việc thẩm phân phúc mạc có nhận erythropoietin.

Thành phần

Mỗi 5 mL: Sắt sucrose tương đương 100 mg nguyên tố sắt.

Chỉ định

Cần cung cấp nhanh chóng sắt ở bệnh nhân không thể trị liệu sắt đường uống hay không tuân thủ và bệnh viêm ruột nên điều trị đường uống không hiệu quả.

Bệnh nhân suy thận mãn tính: không phải lọc máu nhận/không nhận erythropoietin, phải lọc máu có nhận erythropoietin, phụ thuộc việc thẩm phân phúc mạc có nhận erythropoietin.

Liều dùng

Thiếu sắt: Người lớn, người cao tuổi: 5-10 mL x 1-3 lần/tuần tùy thuộc nồng độ Hb (liều đơn dung nạp tối đa là 7 mg/kg x 1 lần/tuần, nhưng không quá 500 mg sắt).

Suy thận mãn tính không phải lọc máu: Tiêm tĩnh mạch chậm 200 mg trong 2-5 phút trong 5 lần khác nhau trong 14 ngày.

Suy thận mãn tính phải lọc máu: Trị liệu một liều tích lũy tổng cộng 1000 mg trên 10 phiên liên tiếp lọc máu (100 mg tiêm IV chậm hơn 2-5 phút hoặc 100 mg/100 mL NaCl 0.9% truyền tĩnh mạch ít nhất 15 phút).

Suy thận mãn tính phụ thuộc thẩm phân phúc mạc: Trị liệu một liều tích lũy tổng cộng 1000 mg chia 3 lần trong 28 ngày (truyền 300 mg trong 1.5 giờ vào ngày đầu tiên, sau đó liều lượng tương tự vào ngày 14 và theo sau là truyền 400 mg trong 2.5 giờ 14 ngày sau đó). Liều Inofar nên được pha loãng trong tối đa 250 mL NaCl 0.9%.

Cách dùng

Truyền tĩnh mạch nhỏ giọt 25 mL dung dịch được pha loãng đầu tiên trong 15 phút, nếu không có phản ứng bất lợi xảy ra thì phần còn lại truyền với tốc độ không quá 50 mL trong 15 phút.

Tiêm tĩnh mạch chậm 1 mL dung dịch không pha loãng đầu tiên trong 1-2 phút, nếu không có hiện tượng gì bất lợi xảy ra trong vòng 15 phút, tiếp tục phần còn lại của liều (1 mL/phút nhưng không quá 2 ống mỗi lần tiêm).

Tiêm trực tiếp vào ống truyền của máy thẩm phân máu vào tĩnh mạch chi của người bệnh dưới các điều kiện tương tự tiêm tĩnh mạch.

Chống chỉ định

Mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của Thuốc.

Thiếu máu không do thiếu sắt, thừa sắt, tiền sử hen suyễn, eczema hay dị ứng khác.

3 tháng đầu thai kỳ.

Thận trọng

Không tiêm bắp.

Bệnh nhân rối loạn chức năng gan, nhiễm trùng mãn tính, cho con bú

Phản ứng phụ

Thỉnh thoảng có vị kim loại, nhức đầu, buồn nôn, nôn mửa, hạ huyết áp có thể xảy ra.

Dị cảm, rối loạn tiêu hóa, đau bắp, sốt, nổi mề đay, đỏ, phù nề chi, phản ứng phản vệ (giả dị ứng) hiếm xảy ra.

Tương tác Thuốc

Chế phẩm sắt đường uống.

Trình bày và đóng gói

Dung dịch tiêm 100 mg/5 mL: hộp 5 ống x 5 ml.

Nhà sản xuất

Aristopharma.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/i/inofar/)

Tin cùng nội dung

  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Em thường sử dụng Thuốc nhuộm tóc và da đầu em rất hay bị dị ứng.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY