Tình yêu và giới tính hôm nay

Kéo khẩu trang xuống cằm: lỗi sai to đùng rất nhiều người mắc phải, làm tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn và virus

Nếu bạn còn đang tiếp diễn thói quen này thì cần sửa bỏ ngay, bởi nó là một thói quen vô cùng xấu, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 lại có những diễn biến phức tạp hơn.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 lại có thêm nhiều diễn biến mới khó lường ở nước ta thì chiếc khẩu trang chính là tấm "lá chắn" vững vàng, giúp chúng ta cảm thấy tự tin hơn mỗi khi bước ra ngoài đường. Những ngày này, khi ra đường có thể dễ dàng bắt gặp cảnh người người đeo khẩu trang, nhà nhà đeo khẩu trang, thậm chí trong văn phòng, dân công sở cũng có chiếc khẩu trang làm bạn. Nhìn cảnh ai cũng trang bị cho mình một chiếc khẩu trang che kín cả mặt, nhiều người hẳn sẽ cảm thấy yên tâm hơn phần nào.

Thế nhưng, có một thói quen xấu khi đeo khẩu trang mà chắc chắn chính bạn cũng đã từng mắc phải ít nhất một lần trong đời. Đó chính là thói quen kéo khẩu trang xuống dưới khu vực cằm.

Kéo khẩu trang xuống cằm: lỗi sai to đùng rất nhiều người mắc phải, làm tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn và virus - Ảnh 1.

Có thể đây là cách làm giúp mọi người cảm thấy thoải mái và thuận tiện trong cuộc sống. Nhưng thực tế, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết, chiếc khẩu trang của bạn khi kéo xuống dưới cằm có thể làm lây lan vi khuẩn và virus từ vùng phơi nhiễm nằm ở dưới yết hầu. Hậu quả là khi kéo khẩu trang lên dùng tiếp thì đám vi khuẩn và virus này sẽ dễ xâm nhập vào miệng và mũi, từ đó đi vào cơ thể thông qua đường cổ họng.

Kéo khẩu trang xuống cằm: lỗi sai to đùng rất nhiều người mắc phải, làm tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn và virus - Ảnh 2.

Nguồn ảnh: Reddit

Chính vì vậy, bạn cần sửa bỏ thói quen này ngay để tránh làm lây lan vi khuẩn và virus vào cơ thể.

Theo BS Trương Hữu Khanh (Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng I, Cố vấn Cao cấp Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC) để đeo khẩu trang an toàn, mọi người cần phải ghi nhớ 2 lưu ý tuyệt đối quan trọng, nhưng rất ít người nắm được, đó là:

- Một chiếc khẩu trang y tế chuẩn sẽ có thanh kim loại cố định ở mặt trên của mũi. Chúng ta phải đeo vào giữa theo chiều hướng xuống. Như vậy vật tiết vào sẽ rớt xuống. Đồng thời, bóp phần kim loại vào quanh mũi nhằm che khít được khu vực này.

- Khi đeo khẩu trang, không chỉ cần che miệng và mũi mà còn phải kéo xuống dưới cằm để đảm bảo độ an toàn.

Cũng theo hướng dẫn từ Bộ Y tế, bạn có thể tham khảo ngay một số thông tin sau đây về cách đeo khẩu trang y tế đúng giữa thời điểm dịch bệnh COVID-19 hoành hành:

Kéo khẩu trang xuống cằm: lỗi sai to đùng rất nhiều người mắc phải, làm tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn và virus - Ảnh 4.

Source (Nguồn): CDC, Reddit, Akronchildrens, Hackensackmeridianhealth, Bộ Y tế

Kéo khẩu trang xuống cằm: lỗi sai to đùng rất nhiều người mắc phải, làm tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn và virus - Ảnh 5.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/keo-khau-trang-xuong-cam-loi-sai-to-dung-rat-nhieu-nguoi-mac-phai-lam-tang-nguy-co-lay-lan-vi-khuan-va-virus-20200807164806474.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY