Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm 145 người ở Quảng Nam liên quan các ca mắc COVID-19

145 trường hợp ở Quảng Nam liên quan đến các ca bệnh vừa được xét nghiệm và cho kết quả âm tính COVID-19. 3 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 420 được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả.

Sáng 27/7, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam - xác nhận đã có kết quả xét nghiệm âm tính đối với 145 người ở Quảng Nam có liên quan đến các ca bệnh ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Theo ông Hai, sau khi rà soát, ngành Y tế địa phương cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 195 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 416, 418 mắc COVID-19 vừa được Bộ Y tế công bố. Đến sáng nay 145 trường hợp cho kết quả xét nghiệm âm tính, hiện còn 50 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm. Ngành chức năng đang tiếp tục truy tìm dấu vết liên quan đến các ca bệnh 416, 417,418,419...

Riêng đối với 3 người đi thăm bệnh nhân 420 ở Đà Nẵng ông Hai cho hay hiện những người này đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. Người nhà và ngưỡi người tiếp xúc với 3 người này cách ly theo dõi tại nhà.

Trước đó, như Tiền phong đã thông tin ngày 25/7 Bộ Y tế công bố bệnh nhân T.V.D (nam, 57 tuổi) dương tính với SARS-COV-2, trở thành ca bệnh số 416 ở nước ta.

Ca bệnh 418 là nam giới, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, đang được điều trị cách ly tại khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Chiều cùng ngày, 2 bệnh nhân mới được xác nhận là nam thanh niên 17 tuổi (ca bệnh 419) ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Bình Sơn, cơ sở điều trị 2, Khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Bệnh nhân 420 là nữ, 71 tuổi, ở phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Bộ Y tế nói gì về lùm xùm ‘nhân bản' phiếu siêu âm tim cho... phi công?

Sau khi một số cơ quan báo chí có phản ánh thông tin về việc "nhân bản" phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không ghi nơi thực hiện tại Trung tâm Y tế Hàng không, Bộ Y tế đã vào cuộc.

Cứu thanh niên '10 phần ch*t cả mười' vì ngã từ giàn giáo cao 7m xuống đất

Nam bệnh nhân N.N.L, 27 tuổi, quê quán Kiến Xương, Thái Bình, ngã từ giàn giáo cao 7m, được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hôn mê, giãn đồng tử, bóp bóng qua nội khí quản, chấn thương sọ não nặng, nhồi máu bán cầu não trái, chấn thương ngực, giập phổi, chấn thương cột sống cổ...

Ban chỉ đạo Quốc gia yêu cầu Đà Nẵng, Quảng Ngãi làm những việc sau để chống dịch COVID-19

Liên quan đến trường hợp ca bệnh số 419 tại Quảng Ngãi, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch đã có công điện gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi và UBND Thành phố Đà Nẵng đề nghị tiếp tục chỉ đạo triển khai một số nội dung công tác:

47 ca mắc COVID-19 đang điều trị, gần 12.000 người cách ly y tế

Bản tin sáng 27/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, Việt Nam vẫn có 420 ca bệnh. Hiện có gần 12.000 người đang cách ly y tế chống dịch.

Hoài Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-145-nguoi-o-quang-nam-lien-quan-cac-ca-mac-covid19-1694632.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY