Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm COVID-19 nhóm BS tiếp xúc với bệnh nhân 243

(MangYTe)- Đã có 17/63 y bác sĩ âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thông tin từ bệnh viện (BV) Phụ sản Hà Nội cho biết đã có kết quả xét nghiệm của nhóm y bác sĩ 63 người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 thứ 243. Trong đó 17 người âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Phó giám đốc BV Phụ sản Hà Nội, kết quả được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo trưa 7-4.

Mặt dù 17 y bác sĩ này đã âm tính nhưng theo quy định, nhóm F1 tiếp tục cách ly, được chuyển tới cơ sở cách ly do Sở Y tế Hà Nội chỉ định.

Còn 46 y bác sĩ tiếp xúc với người tiếp xúc (F2) sẽ chuyển về cách ly tại nhà đến khi đủ 14 ngày.

Ngoài ra, 4 bệnh nhân khác đang điều trị tại BV Phụ sản Hà Nội cũng xét nghiệm âm tính.

Giám đốc BV khẳng định việc 63 nhân viên bị cách ly không làm xáo trộn hoạt động khám, chữa bệnh của BV.

Trước đó, tối 6-3 Bộ Y tế công bố ca bệnh COVID-19 số 243, đây là bệnh nhân ở Mê Linh, Hà Nội. Do bệnh nhân có từng đưa người thân đến BV Phụ sản Hà Nội và tiếp xúc với nhiều y bác sĩ nên BV đã cho 63 nhân viên cách ly từ hôm qua 6-3.

Thực hư Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bị phong tỏa do COVID-19

(PLO)- 63 y bác sĩ F1 có tiếp xúc với bệnh nhân 243 đã được đưa đi cách ly.

HÀ PHƯỢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/ket-qua-xet-nghiem-covid19-nhom-bs-tiep-xuc-voi-benh-nhan-243-903707.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY