Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kết thúc cách ly xã hội, bạn sẽ làm gì đầu tiên?

Dân trí Trở về với gia đình, đi làm trở lại, ngắm phố cổ Hà Nội, thưởng thức phở bò... là những điều mà người dân muốn thực hiện sau khi kết thúc những ngày cách ly xã hội.

Theo kết luận của Thủ tướng, từ hôm nay (23/4), 28 tỉnh thành thuộc nhóm “nguy cơ cao” và “có nguy cơ” bùng phát dịch Covid-19 như danh sách đưa ra ngày 15/4 sẽ dừng thực hiện cách ly xã hội như quy định của Chỉ thị 16, trừ một số huyện của Hà Nội, Hà Giang và Bắc Ninh. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ lưu ý vẫn phải cảnh giác, chấp nhận sống trong trạng thái có dịch.

Sau 3 tuần liên tục nghiêm túc thực hiện cách ly toàn xã hội, nhiều người bày tỏ niềm vui trước thông tin dừng cách ly xã hội. Độc giả của báo Dân trí đã hào hứng chia sẻ về những việc họ sẽ làm ngay sau khi kết thúc cách ly xã hội.

"Tôi sẽ trở về đoàn tụ cùng gia đình, gặp lại vợ và hai cậu con trai sau gần 1 tháng xa nhà. Là một phóng viên thường xuyên tác nghiệp ở các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, tôi đã quyết định thuê phòng trọ ra ở riêng để đảm bảo an toàn cho gia đình mình", phóng viên Nguyễn Tiến Anh Tuấn chia sẻ. "Tuy nhiên, cả gia đình tôi vẫn sẽ hạn chế ra nơi đông người như các khu vui chơi hay hàng quán...".

Thầy giáo Nguyễn Nam (Hà Nội) lại hy vọng có thể trở lại trường học để cùng các học trò hoàn thành chương trình học kì 2 của năm học 2019 -2020. "Sau thời gian cách ly, bản thân tôi cũng như các con đều rất nhớ trường lớp. Trong suốt thời gian thực hiện cách ly xã hội, tôi vẫn đều đặn chuẩn bị giáo án, soạn bài, sẵn sàng cùng các con trở lại lớp học".

Nhiều bạn trẻ chia sẻ, việc đầu tiên họ sẽ làm sau khi kết thúc cách ly xã hội là đi thưởng thức món phở bò đặc sản của Hà Nội, ngắm phố cổ, hồ Gươm, hồ Tây, gặp gỡ bạn bè - những điều tưởng chừng rất đơn giản trước đây.

"Mình đã chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng, tinh thần lạc quan để trở lại với công việc và những dự án dang dở", Khánh Ly - một MC truyền hình chia sẻ. 

"Cách ly xã hội đối với mình như là một phép thử cho lòng kiên nhẫn và sự sáng tạo của con người. Cuộc sống vẫn luôn luôn được vận hành nhưng nó vận hành theo một cách mới, đòi hỏi con người phải thay đổi để thích nghi.

Chưa bao giờ mình thấy một Việt Nam đồng lòng, cùng nhau chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh như bây giờ. Mình tin với tinh thần này, chúng ta sẽ sớm đẩy lùi Covid-19 và cuộc sống sẽ trở lại tươi đẹp như vốn có", tâm sự của Minh Châu, sinh viên Học viện Ngoại giao.

Toàn Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/doi-song/ket-thuc-cach-ly-xa-hoi-ban-se-lam-gi-dau-tien-20200422235119074.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY