Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Khi bị tiểu đường tuổi thọ trung bình ở người bệnh là bao nhiêu năm?

Chúng ta không thể trả lời chính xác người bệnh tiểu đường sống được bao nhiêu năm, nhưng kiểm soát tốt đường huyết kết hợp với dinh dưỡng, luyện tập khoa học thì chắc chắn tuổi thọ của người bệnh sẽ được nâng cao.

Tuổi thọ của bệnh nhân tiểu đường

Tiểu đường (đái tháo đường) một bệnh mạn tính với biểu hiện lượng đường trong máu luôn cao hơn mức bình thường do cơ thể bị thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin, dẫn đến rối loạn chuyển hóa đường trong máu.

Bệnh được chia thành 2 loại:

Tiểu đường tuýp 1: người bệnh bị thiếu insulin do tuyến tụy không sản xuất insulin, chiếm dưới 10% số người mắc bệnh, thường gặp ở người trẻ tuổi.

Tiểu đường tuýp 2: Chiếm khoảng 90% trên tổng số người mắc, nguyên nhân chính là do đề kháng với insulin hoặc cơ thể không sản xuất đủ insulin (chất làm giảm đường máu).

Việt nam hiện được xếp vào 10 quốc gia có tỷ lệ gia tăng bệnh nhân tiểu đường cao nhất thế giới. thống kê cho thấy, cả nước hiện có 3,5 triệu người (độ tuổi từ 20 -79) mắc bệnh này nhưng 85% chỉ phát hiện ra bệnh khi đã có biến chứng nguy hiểm như: tim mạch, suy thận, thần kinh, biến chứng bàn chân đái tháo đường...

Điều này gây ảnh hưởng rất lớn và làm giảm tuổi đời của bệnh nhân tiểu đường. Theo số liệu của Liên đoàn Đái tháo đường thế giới, cứ 7 giây lại có một người Tu vong do căn bệnh này.

Hiệp hội đái tháo đường anh quốc nhận định: người tiểu đường tuýp 2 có tuổi thọ giảm trung bình 10 năm so với người bình thường. phụ nữ phát hiện tiểu đường trên 55 tuổi giảm ít nhất 6 năm và với nam giới là 5 năm tuổi thọ. nhưng nếu phát hiện triệu chứng bệnh tiểu đường tuýp 2 ở giai đoạn cuối, số năm sống có thể còn thấp hơn con số đó nhiều.

Thực tế hiện nay cho thấy tuổi thọ của người bệnh sẽ được kéo dài, nghĩa là việc sống chung với căn bệnh này lâu dài hoàn toàn có thể thực hiện được nếu điều trị đúng phương pháp.

Giải pháp nâng cao tuổi thọ cho bệnh nhân tiểu đường

Vì tiểu đường là bệnh rối loạn chuyển hóa, không chữa khỏi nên tuổi thọ của bệnh nhân tiểu đường phụ thuộc phần lớn vào việc kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng như đau tim, đột quỵ, suy thận… điều này đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa điều trị bằng Thu*c với dinh dưỡng, luyện tập khoa học và sử dụng sản phẩm hỗ trợ ngay từ khi có những triệu chứng đầu tiên.

Sau đây là 6 phương pháp giúp nâng cao tuổi thọ tự nhiên cho bệnh nhân tiểu đường:

1. Điều trị đúng chỉ định:

- Luôn giữ đường huyết ổn định trong giới hạn cho phép (dưới 7mmol/l lúc đói và dưới 10mmol/l sau ăn 2 giờ).

- Cần uống Thu*c đầy đủ, tuân thủ chỉ định của bác sĩ và tái khám ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường.

2. Dinh dưỡng khoa học:

- Tăng cường chất xơ qua rau xanh và trái cây ít ngọt

- Hạn chế các thực phẩm giàu tinh bột (cơm, khoai, ngô, sắn…) và nhiều đường (bánh kẹo ngọt, hoa quả sấy khô, nước có gas…)

- Không ăn những thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao và chất béo động vật như gan, tim, phổi, cật, lòng đỏ trứng, thịt mỡ, bơ, dầu…

- Không uống rượu bia, đồ uống có cồn

- Chia nhỏ bữa ăn giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả

3. Ngủ đủ 8 tiếng:

Ngủ đủ giấc giúp hạn chế sự thèm ăn, tăng cân và tăng cường độ nhạy cảm của insulin. Nên tập thói quen đi ngủ vào cùng 1 thời điểm trong ngày và trước 11 giờ tối.

4. Tập luyện kiên trì:

Nên tập thể thao 30 phút/ngày với các bộ môn vừa sức như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, yoga…, giúp đầu óc thư giãn, tăng cường miễn dịch và giúp đường huyết được kiểm soát tốt hơn.

5. Thư giãn:

Nụ cười sẽ giải phóng năng lượng tích cực, giảm căng thẳng và tăng cường tuổi thọ. người bệnh nên thư giãn qua các thú vui nhẹ nhàng như: nghe nhạc, đọc truyện cười, xem hài kịch, đi spa massage…để không còn nỗi lo bệnh tiểu đường sống được bao nhiêu năm.

6. Phương pháp giúp hỗ trợ tăng tuổi thọ từ thiên nhiên

Hiểu được tầm quan trọng của việc kiểm soát đường huyết để kéo dài tuổi thọ, ngay từ khi phát hiện bệnh, nhiều người đã kết hợp thêm các thảo dược truyền thống có vai trò giảm đường huyết an toàn, lành tính, ngăn biến chứng hiệu quả. tại việt nam, nổi bật trong số các thảo dược tốt cho người tiểu đường phải kể đến lá xoài, lá neem, hoàng bá, quế chi, quế chi.

Sử dụng các thảo dược thiên nhiên này sẽ hỗ trợ việc chuyển hóa và kiểm soát đường huyết đồng thời góp phần giảm biến chứng, giúp bệnh nhân tiểu đường sống lâu, sống khỏe hơn.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa Tpbvsk Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

(*Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh).

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tu-van/khi-bi-tieu-duong-tuoi-tho-trung-binh-o-nguoi-benh-la-bao-nhieu-nam-2018112814264877.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nếu không đủ thời gian để duy trì những thói quen sinh hoạt tốt cho cơ thể, bạn có thể tham khảo một vài mẹo chỉ tiêu tốn 1 phút mỗi lần dưới đây để có thể kéo dài tuổi thọ.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Virus papilloma ở người (HPV) là một loại virus có thể lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc da với da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY