Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Khi D**ng v*t khác thường

D**ng v*t khác thường chủ yếu là do bẩm sinh, bao gồm các loại sau:
Hẹp bao quy đầu: da của D**ng v*t thường rất mỏng, da ở phần đầu gấp ngược vào trong tạo thành hai lớp nên được gọi là bao quy đầu. Nếu miệng bao quy đầu hẹp, nó sẽ ôm chặt lấy đầu D**ng v*t, gọi là chứng hẹp bao quy đầu. Trẻ sơ sinh có hiện tượng này gọi là hẹp bao quy đầu bẩm sinh. Còn có loại hẹp bao quy đầu sau khi sinh, do bị viêm nhiễm bao quy đầu, miệng bao quy đầu co rút gây nên.

Ẩn D**ng v*t: do lớp mỡ ở xương mu quá nhiều, da D**ng v*t lại thiếu làm cho D**ng v*t thụt vào trong lớp da ở xương mu.

D**ng v*t đổi chỗ: do âm nang phát triển đến phía trước D**ng v*t làm cho D**ng v*t tụt ra phía sau, do có kèm các triệu chứng dị dạng khác nên bệnh nhân thường không sống được. Một số trường hợp D**ng v*t đổi chỗ có kèm nứt niệu đạo dưới.

Xoay D**ng v*t: từ kết cấu giải phẫu của D**ng v*t có thể biết D**ng v*t do thể hang và thể xốp tạo thành, nếu thể xốp, D**ng v*t phát triển không cân đối sẽ làm xoay D**ng v*t, mức độ xoay phụ thuộc vào sự cân bằng của thể xốp.

D**ng v*t có màng: có một dải da mỏng chạy từ âm nang đến bụng D**ng v*t tạo nên lớp màng nối như ở chân vịt.

Lặp D**ng v*t: bao gồm D**ng v*t phân nhánh và D**ng v*t lặp lại, nhưng chủ yếu là D**ng v*t phân nhánh.

Không có D**ng v*t: bẩm sinh D**ng v*t không phát triển, miệng niệu đạo ở hội âm hoặc cạnh hậu môn, thậm chí ngay trong trực tràng, tuy nhiên trường hợp này rất hiếm.

D**ng v*t phì đại: người trưởng thành D**ng v*t dài khoảng 7 - 10cm, khi cương lên có thể gấp đôi, nhưng ở bệnh nhân này có thể còn to hơn nhiều. Thường gặp ở những người phát dục sớm, những người mắc hội chứng Down, cường chức năng tuyến yên và cường chức năng tuyến thượng thận.

D**ng v*t nhỏ: trẻ sơ sinh có D**ng v*t dài khoảng 3,5 - 5cm, trong khi đó D**ng v*t nhỏ thường không đến 1cm. Đến khi trưởng thành, D**ng v*t trông có vẻ như của trẻ con.

D**ng v*t cong bẩm sinh: do thể hang D**ng v*t ngắn làm cho D**ng v*t cong.

Tóm lại, khi thấy "cậu bé" khác thường, cần sớm khám tại khoa ngoại nhi để chữa trị sớm, không nên coi thường bỏ qua.

Hoài Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khi-duong-vat-khac-thuong-19262.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư D**ng v*t thường phát sinh trong rãnh quy đầu hoặc trên quy đầu rồi nhanh chóng khiến bao quy đầu không kéo lên được.
  • Đa số bệnh nhân bị ung thư D**ng v*t đều rơi vào trạng thái tự ti, mặc cảm. Nhiều người thà ch*t chứ không chịu cắt bỏ D**ng v*t để có thể sống thêm được một thời gian nữa.
  • Một người đàn ông Mỹ bị mất D**ng v*t từ nhỏ vẫn có thể có con qua phương pháp thụ tinh nhân tạo. Đây là trường hợp làm cha với D**ng v*t được tái tạo đầu tiên được ghi nhận.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Suốt 3 tháng, ông Minh, 56 tuổi (Hà Nội) thấy đau ở bộ phận Sinh d*c, nhất là khi quan hệ. Thậm chí đi tiểu ra cả cục máu.
  • Chi phí phẫu thuật cắt dây chằng kéo dài D**ng v*t ở BV Binh Dân TP.HCM là bao nhiêu? (N.A.T. - quận 11, TPHCM)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Tôi có u tuyến thượng thận phải mổ nội soi nhưng không biết phải nằm viện bao lâu? Và tôi phải chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ vậy BS (tôi có BHYT)? Gần tết quá rồi, nếu tôi để qua tết mới mổ thì có sao không? Tôi xin chân thành cảm ơn! (L.V.H. Nam - nam.super…@gmail.com)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY